ก่อนจะซื้อเครื่องทำลมแห้ง (Air dryer) ต้องดูอะไรบ้าง

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน จากบทความที่แล้วเราได้พูดถึงประเภทของครื่องทำลมแห้งกันไปแล้ว ในวันนี้เรามาดูวิธีเช็คเบื้องต้นก่อนการตัดสินใจซื้อเครื่องทำลมแห้งกัน อย่างที่เราทราบกันดีนะครับ ว่า เครื่องทำลมแห้ง (Air dryer) นั้น มีความสำคัญต่อเครื่องอัศอากาศหรือปั๊มลม (Air compressor) เป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากในปัจจุบันมีเครื่องทำลมแห้งหลากหลายยี่ห้อ ทำให้ผู้บริโภคอาจมีความสับสนในการเลือก พรีเมียมจึงนำวิธีการสังเกตุเบื้องต้นในการเลือก ให้ทุกท่านได้ตัดสินใจ

วิธีตรวจเช็คเบื้องต้นก่อนตัดสินใจซื้อ เครื่องทำลมแห้ง (Air dryer) 

ในวันนี้เรามาดูวิธีตรวจเช็คเครื่องทำลมแห้งกันต่อเลยครับ ซึ่งจะมีวิธีดูเบื้องต้น 3 วิธีด้วยกัน 

1.พิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นของตัวเครื่อง

ตรวจสอบว่าเครื่องทำลมแห้งประเภทนี้ โครงสร้างมีความแข็งแรงพอ สามารถใช้งานได้ในระยะยาวเกิดความคุ้มค่าหรือไม่ สามารถใช้งานต่อเนื่องโดยไม่พักได้ และเครื่องต้องไม่เกิดความร้อน ลมต้องบริสุทธิ์ ทนต่อการใช้งานอุณหภูมิสูงได้

2.เลือกขนาดให้เหมาะสมกับเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม

หากเลือกเครื่องทำลมแห้งที่มีขนาดเล็กใหญ่เกินกว่าเครื่องปั๊มลม ก็อาจทำให้เกิดการสิ้นเปลืองพลังงานเกินความจำเป็น หากเครื่องเล็กกว่าขนาดของปั๊มลม ก็อาจทำให้เครื่องทำลมแห้งทำงานหนักเกินไป และไม่สามารถกำจัดความชื้นออกได้หมดเกลี้ยง ควรให้มีขนาดพอดีกับปั๊มลม และจำเป็นต้องเลือกให้เหมาะกับอุตสาหกรรมนั้นๆ เช่น หากเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร ก็ควรเลือกเป็น Desicant air dryer เป็นต้น

3.เลือกจากยี่ห้อที่มีความน่าเชื่อถือ 

เลือกร้านหรือยี่ห้อที่มีความน่าเชื่อถือ สามารถไว้ใจได้ และควรเลือกร้านที่มีบริการหลังการขายที่ดี เช่น มีฝ่ายบริการโดยเฉพาะ เพราะถ้าหากเกิดเหตุขัดข้อง สามารถแก้ปัญหาได้โดยทันที ไม่ต้องคอยปวดหัวเกี่ยวกับการซ่อมบำรุง หรือการเปลี่ยนอะไหล่ เพราะทีมบริการ จะดูแลให้อย่างครบวงจร

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่องประโยชน์ของเครื่องทำลมแห้ง เพราะฉะนั้นเครื่องทำลมแห้งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อเครื่องอัดอากาศเป็นอย่างมาก บริษัทพรีเมียมของเรามีทีม service พร้อมดูแลเครื่องทำลมแห้งให้ลูกค้าทุกท่านตลอด 24 ชั่วโมง เดี๋ยวบทความหน้าจะมีเนื้อหาอะไรอีกฝากติดตามด้วยครับ  บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง Desicant Air dryer เครื่องทำลมแห้ง โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ :Youtube Premium Eqiupment & Engineering

 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30