เครื่องทำลมแห้ง (Air dryer) มีประโยชน์อย่างไรบ้าง

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน จากบทความที่แล้วได้รู้จักกับประเภทต่างๆของเครื่องทำลมแห้งกันไปแล้ว ในวันนี้จะพาทุกท่านมารู้จักกับเครื่องทำลมแห้งกันครับ เครื่องทำลมแห้ง (Air dryer) คืออุปกรณ์หนึ่งที่ใช้งานควบคู่กับเครื่องอัดอากาศ (Air compressor) ซึ่งจะช่วยในการดูดความชื้นของอากาศ และช่วยกำจัดน้ำที่มากับอาอาศอัด ทำให้อากาศที่ได้จากปั๊มลม มีความบริสุทธิ์ ปราศจากควมชื้น และสามารถนำลมไปได้ไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเองครับ

ประโยชน์ของ เครื่องทำลมแห้ง (Air dryer)

เครื่องทำลมแห้ง มีประโยชน์อย่างไร หากใช้งานคู่กับเครื่องอัดอากาศ เพราะในอากาศจะมีความชื้นและไอน้ำเป็นส่วนประกอบ เมื่อปั๊มลม (Air compressor) ทำการดูดลมจากบรรยากาศเพื่อเข้าสู่ระบบ ก็ทำให้มีความชื้นและไอน้ำติดเข้าไปด้วย เมื่ออากาศถูกบีบอัดให้มีปริมาตรเล็กลง ความดันสูงขึ้น ปริมาณความชื้นและไอน้ำก็จะสูงขึ้นตาม ทำให้เราจำเป็นต้องใช้เครื่องทำลมแห้งในการกำจัดความชื้นรวมถึงไอน้ำ เพื่อให้อากาศอัดของเรามีความบริสุทธิ์ และนำลมที่ได้ไปใช้งานกับอุตสาหกรรมนั้นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น อุตสาหกรรมอาหาร ที่ต้องการความสะอาด ปราศจากความชื้น จำเป็นต้องใช้เครื่องทำลมแห้งเป็นตัวช่วยในการกำจัดไอน้ำหรือความชื้น เนื่องจาก หากลมที่ได้มีความชื้นปะปน จะทำให้มีโอกาสที่จะเกิดเชื้อราจากความชื้น หรือการผลิตขนมที่ต้องการความกรอบ หากมีความความชื้นปะปน อาจทำให้ไม่มีความกรอบได้ คุณภาพอาหารต่างๆเหล่านี้ก็จะแย่ลง เพราะฉะนั้นการใช้ลมที่สะอาดปราศจากความชื้น ย่อมทำให้การผลิตภัณฑ์ที่ได้นั้นมีคุณภาพ 

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่องประโยชน์ของเครื่องทำลมแห้ง เพราะฉะนั้นเครื่องทำลมแห้งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อเครื่องอัดอากาศเป็นอย่างมาก บริษัทพรีเมียมของเรามีทีม service พร้อมดูแลเครื่องทำลมแห้งให้ลูกค้าทุกท่าน เดี๋ยวบทความหน้าจะมีเนื้อหาอะไรอีกฝากติดตามด้วยครับ  บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง Desicant Air dryer เครื่องทำลมแห้ง โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ 

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Equipment & Engineering

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30