ไขข้อสงสัย Generator มีแบบไหนบ้างนะ ? (EP.2)

สวัสดีครับจากบทความที่แล้วเราได้ดูประเภทต่าง ๆในEP.1 กันไปแล้ว อ่านต่อได้ที่ https://www.premium.co.th/2023/10/10/wonder-generator-type-ep-1/ วันนี้มาดูกันต่อในประเภทต่อไปกันครับ ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยครับ เมื่อดูครบทุกประเภทแล้ว สามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้อย่างแน่นอนครับ

เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Genarator) มีกี่ประเภท ?

4.เครื่องกำเนิดไฟฟ้าชนิดพลังงานธรรมชาติ

คือ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ใช้พลังงานมาจากธรรมชาติ เช่น แสงอาทิตย์ ใช้โซลาร์เซลล์แปลงแสงอาทิตย์เป็นกระแสไฟโดยตรง น้ำ ใช้น้ำตกหรือการไหลหรือหมุนเพื่อผลิตไฟฟ้า ลม ใช้กังหันลมเพื่อขับเคลื่อนเพลาผลิตไฟฟ้า

5.เครื่องกำเนิดไฟฟ้าชนิดสำรอง

ทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าสำรองบเอาไว้ใช้ กรณีที่ไฟดับหรือไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ซึ่งประกอบด้วย เครื่องยนต์เพื่อหมุนเพลาให้กับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า โดยมีระบบเดินเครื่องอัตโนมัติที่จะตรวจจับเมื่อไฟฟ้าปกติดับ แล้วสั่งให้เครื่องยนต์เริ่มผลิตไฟฟ้า และยังมีระบบ ATS ทำหน้าที่สลับวงจรไฟฟ้าให้จ่ายไฟฟ้าจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรองแทนที่จะจ่ายจากการไฟฟ้าปกติได้อีกด้วย ซึ่งป้อนกันไม่ให้ไฟฟ้าไหลกลับเข้าสู่ระบบของการไฟฟ้า

6.เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็ก

เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบพกพาได้ (Portable Generator) ซึ่งมีทั้งแบบอุตสาหกรรมและแบบทั่วไป ใช้ได้ทั้งเชื้อเพลิงเบนซินและดีเซล ในส่วนของแบบเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลจะราคาสูงกว่า แต่มีความทนทาน ประหยัดน้ำมันมากกว่า ซึ่งเหมาะสำหรับงานก่อสร้าง งานบำรุงรักษา งานภาคสนาม

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่องเครื่องกำเนิดไฟฟ้าประเภทต่างๆ ทั้ง 6 ชนิด หวังว่าทุกท่านจะสามารถแบ่งประเภทต่างๆของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าได้ และสามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้อย่างเหมาะสมกับธุรกิจของท่านครับ 

 

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด มีบริการจำหน่าย/ให้เช่าGenerator (เครื่องปั่นไฟ) ด้วยทีมบริการที่ชำนาญงาน ระดับมืออาชีพที่มีประสบการณ์มานานกว่า 30 ปี หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30