ไขข้อสงสัย Generator (เครื่องปั่นไฟ) มีแบบไหนบ้างนะ ? EP.1

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่านที่กำลังมองหาเครื่องปั่นไฟไว้สำหรับใช้งานในธรุกิจของท่าน การเลือกประเภทที่เหมาะสมที่สุด จะทำให้เราไม่เสียเวลาและเสียเงินในการเปลี่ยนเครื่องปั่นไฟหลายๆครั้งด้วยครับ และการเลือกที่ถูกต้องจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้งาน ว่าแต่จะมีประเภทไหนบ้าง วันนี้พรีเมียมเตรียมคำตอบไว้ให้แล้วครับ

เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Genarator) มีกี่ประเภท ?

ในปัจจุบันมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้าหลากลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบนั้นก็จะมีข้อแตกต่างกันตามจุดประสงค์ของการใช้งาน สามารถแบ่งได้เป็น 7 ประเภทดังนี้

1.เครื่องกำเนิดไฟฟ้าชนิดเครื่องยนต์เบนซิน 

ชนิดเครื่องยนต์เบนซิน เป็นแหล่งพลังงานโดยแรงขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ โดยใช้น้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิงโดยเผาไหม้และเปลี่ยนเป็นพลังงานกลและไปหมุนเพลาเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ซึ่งทำให้เกิดแรงเคลื่อนบนโรเตอร์ เพื่อผลิตไฟฟ้าและนำไฟฟ้าไปใช้ตามความต้องการของผู้ใช้

2.เครื่องกำเนิดไฟฟ้าชนิดเครื่องยนต์ดีเซล

ชนิดเครื่องยนต์ดีเซล เป็นแหล่งพลังงานโดยแรงขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ โดยใช้น้ำมันดีเซลเป็นเชื้อเพลิง โดยเผาไหม้และเปลี่ยนเป็นพลังงานกลเพื่อไปหมุนเพลาของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า 

เครื่องยนต์ดีเซลนั้นมีความคล้ายคลึงกับเครื่องยน์เบนซิน แต่จะมีกำลังและความทนทานสูง สามาถใช้งานได้เป็นเวลานาน เหมาะกับการสำรองไฟฟ้าของโรงงานขนาดใหญ่ หรือการใช้งานที่ต้องการไฟฟ้าสำรองจำนวนมาก

3.เครื่องกำเนิดไฟฟ้าชนิดอินเวอร์เตอร์

คือสามารถแปลงไฟฟ้าจากกระแสตรงมาเป็นกระแสสลับ และนำมาใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไปที่รองรับกระแสสลับได้ ซึ่งระบบอินเวอร์เตอร์จะแปลงกระแสตรงจากอุปกรณ์ต่างๆเช่น โซลาร์เซลล์ เครื่องยนต์ เป็นต้น มาเป็นกระแสสลับเพื่อนำไปใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆได้

 

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่อง Generator (เครื่องปั่นไฟ) หวังว่าทุกท่านจะเข้าใจและแบ่งประเภทต่างๆของ Generator (เครื่องปั่นไฟ) ซึ่งสามารถนำไปพิจารณาในการใช้งานให้เหมาะสมของแต่ละท่านอย่างมีประสิทธิภาพนะครับ ในบทความหน้าจะมาต่อในชนิดที่ 4-6 นะครับ รอติดตามได้เลยครับ

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด มีบริการจำหน่าย/ให้เช่าGenerator (เครื่องปั่นไฟ) ด้วยทีมบริการที่ชำนาญงาน ระดับมืออาชีพที่มีประสบการณ์มานานกว่า 30 ปี หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30