Turbo Blower มีการใช้งาน Sensor อย่างไร ?

สวัสดีค่ะจากบทความที่แล้วที่เราได้พูดถึงเรื่อง Acoustic Enclosure (กล่องเก็บเสียง) Turbo Blower ดีอย่างไร ? (อ่านได้ที่ : https://www.premium.co.th/2023/02/22/acoustic-enclosure-turboblower/  ) วันนี้พรีเมี่ยมจะมาพูดถึงส่วนประกอบหลักของ Turbo Blower ต่อ ซึ่งก็คือ Sensor นั่นเองค่ะ เราไปดูพร้อมกันเลยค่ะว่า Turbo Blower มีการใช้งาน Sensor อย่างไรบทความนี้มีคำตอบค่ะ

Turbo Blower มีการใช้งาน Sensor 2 ประเภท คือ

1. Pressure Sensor

ในเครื่อง Turbo Blower มีการติดตั้ง Pressure Sensor อยู่  3 ส่วนคือ

(1.) Atmospheric Pressure สภาพแวดล้อม

(2.) Discharge Pressure แรงดันด้านจ่าย 

(3.) Air Intake Pressure ลมขาเข้า

เพื่อเป็นการตรวจวัดแรงดันของอากาศ ณ จุดต่าง ๆ และนำมาประมวลผลผ่าน Pressure Sensor Guard Board โดย Pressure Sensor จะทำให้ทราบถึงแรงดันด้านจ่ายจริงของตัวเครื่อง Turbo Blower รวมถึงนำไปคำนวณเป็นอัตราการไหลของอากาศ แสดงผลผ่านหน้าจอ HMI นอกจากนี้ยังสามารถวัดแรงดันตกคร่อม (Differential Pressure) ของ Air Filter หรือแผ่นกรองอากาศได้ด้วย

2.Temperature Sensor หรือ Sensor วัดอุณหภูมิ

Temperature Sensor หรือ Sensor วัดอุณหภูมิ มี 3 ส่วน คือ

1. อุณหภูมิของลมในห้องมอเตอร์ เพื่อวัดอุณหภูมิขาเข้าของเครื่อง

2. อุณหภูมิของมอเตอร์

3. อุณหภูมิของลมด้านจ่ายออกของตัวเครื่อง Turbo Blower 

ยิ่ง Temperature ทั้ง 3 จุดที่วัด เป็นการวัดเพื่อแสดงค่าอุณหภูมิต่างๆ ของตัวเครื่องอย่าง Realtime  รวมถึงเป็นการตั้งค่าระบบป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อตัวเครื่อง T้hermal Switch ค่ะ

จบแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่อง Turbo Blower มีการใช้งาน Sensor อย่างไร ? บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด มีบริการจำหน่ายเครื่องเติมอากาศชนิด Turbo Blower พร้อมวิศวกรเฉพาะทางที่คอยให้คำแนะนำ ออกแบบ คำนวณกำลังการใช้งานของเครื่องจักรชนิดต่างๆ ให้ถูกต้อง และ มีทีมช่างเฉพาะด้านคอยให้การบริการ การติดตั้ง ดูแลบำรุงรักษา และให้คำปรึกษาเมื่อคุณมีปัญหาในการใช้งาน “ บริการ ครบ จบที่เดียว ” หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Equipment & Engineering

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30