Acoustic Enclosure (กล่องเก็บเสียง) Turbo Blower ดีอย่างไร ?

สวัสดีค่ะจากบทความที่แล้วที่เราได้พูดถึงเรื่อง ไขข้อสงสัย HMI ใน Turboblower คืออะไร ? (อ่านได้ที่ : https://www.premium.co.th/2023/02/03/hmi-human-machine-interface-turboblower/  ) วันนี้พรีเมี่ยมจะมาพูดถึงส่วนประกอบหลักของ Turbo Blower ต่อ ซึ่งก็คือ Acoustic Enclosure หรือ กล่องเก็บเสียงนั่นเองค่ะ เราไปดูพร้อมกันเลยค่ะว่า Acoustic Enclosure (กล่องเก็บเสียง) Turbo Blower ดีอย่างไร ? บทความนี้มีคำตอบค่ะ

Acoustic Enclosure (กล่องเก็บเสียง) Turbo Blower ดีอย่างไร ?

เครื่องเติมอากาศ Turbo Blower ถูกติดตั้งอยู่ใน Acoustic Enclosure (กล่องเก็บเสียง) ซึ่ง Turbo Blower ถูกผลิตมาอยู่ในรูปแบบ Complete Set ประกอบด้วยส่วนประกอบหลักทั้งหมดตามที่กล่าวมา การติดตั้งใน Acoustic Enclosure มีข้อดีคือ

  • ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย 
  • ง่ายต่อการติดตั้ง 
  • เสียงที่ออกจากเครื่องเติมอากาศ Turbo Blower มีระดับเสียงเพียงแค่ 70 ถึง 85 เดซิเบล เท่านั้น
  • ไม่เป็นอันตรายต่อระบบการได้ยินของผู้ใช้งาน 
  • ลดการร้องเรียนจากเพื่อนบ้าน
  • ไม่เป็นมลพิษทางเสียงแก่ชุมชนใกล้เคียง

เครื่องเติมอากาศ Root Blower ต่างจาก Turbo Blower อย่างไร?

ในกรณีของเครื่องเติมอากาศ Root Blower ที่ไม่ได้อยู่ในกล่องเก็บเสียงหรือ Acoustic Enclosure ในขณะการทำงานจะมีเสียงดังสูงกว่า 90 ถึง 100 เดซิเบล ซึ่งผู้ใช้งานจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล เช่น Ear Plugs หรือ Ear Muff เมื่อมีการเข้าไปในพื้นที่ทำงานของตัวเครื่อง นอกจากนี้ยังเป็นมลพิษทางเสียง ส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนแก่ชุมชนใกล้เคียงด้วย อาจทำให้บริษัทหรือโรงงานผู้ใช้งานเกิดการร้องเรียนได้

จบแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่อง Acoustic Enclosure (กล่องเก็บเสียง) Turbo Blower ดีอย่างไร ? และในบทความหน้าเราจะมาพูดถึงส่วนประกอบหลักของ Turbo Blower ต่อ จะมีอะไรบ้าง รอติดตามอ่านบทความต่อไปได้เลยค่ะ

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด มีบริการจำหน่ายเครื่องเติมอากาศชนิด Turbo Blower พร้อมวิศวกรเฉพาะทางที่คอยให้คำแนะนำ ออกแบบ คำนวณกำลังการใช้งานของเครื่องจักรชนิดต่างๆ ให้ถูกต้อง และ มีทีมช่างเฉพาะด้านคอยให้การบริการ การติดตั้ง ดูแลบำรุงรักษา และให้คำปรึกษาเมื่อคุณมีปัญหาในการใช้งาน “ บริการ ครบ จบที่เดียว ” หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30