Water Injected Air Compressor คืออะไร

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ Water Injected Air Compressor กันค่ะ ว่าคืออะไร และมีหลักการการทำงานอย่างไร บทความนี้มีคำตอบค่ะ

Water Injected Air Compressor คืออะไร ?

Water Injected Air Compressor คือ เครื่องอัดอากาศแบบไร้น้ำมัน 100%  ขับเคลื่อนโดยใช้ระบบน้ำ แทนน้ำมัน เป็น Air Compressor แบบ Rotary Screw จัดอยู่ในประเภท Oil-Free โดยจุดเด่นของ Water Injected Air Compressor คือ 

  1. ใช้น้ำหล่อเลี้ยงชุดสกรู เพื่อระบายความร้อน และหล่อลื่นชุดสกรู (Screw) และแบริ่ง (Bearing) 
  2. สามารถทำแรงดันได้ถึง 10-15 bar (ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกนำไปใช้งานประเภทไหน)
  3. มีอุปกรณ์สำคัญ 3 อย่างคือ (1.) ตัวกรอง Motor Filter (2.) Air Filter (3.) Seperator (ถังแยกลมกับน้ำ)
  4. วัสดุตัวสกรูเป็นแบบ Polymer Ceramic (โพลิเมอร์ เซรามิค) ปราศจากสนิม

Water Injected Air Compressor ต้องใช้น้ำแบบไหน ?

Water Injected Air Compressor ต้องใช้น้ำระบบ RO (Reverse Osmosis Syetem) เพราะเป็นน้ำที่สะอาด มีคุณภาพ ตะกอนน้อย และไม่มีการเติบโตของจุลินทรีย์  

ถ้าหากใช้น้ำประเภทอื่น เช่นน้ำประปา จะทำให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของตะกอนและแบคทีเรีย โดยตะกอนจะเข้าไปสะสมในสกรู ทำให้เกิดการระบายความร้อนได้ไม่ดี ส่งผลให้ประสิทธิภาพของเครื่องลดลง และอาจเกิดการชัดดาวน์ได้

จบแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่อง Water Injected Air Compressor คืออะไร จะเห็นได้ว่า Water Injected Air Compressor ทำให้เราได้ลมคุณภาพ สะอาด และปราศจากน้ำมัน 100 % นอกจากนี้ยังบำรุงรักษาง่ายอีกด้วยนะคะ บริษัท พรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีจำหน่าย Water Injected Air Compressor โดยทีมบริการที่ชำนาญงานและมีเครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมบริการอย่างมืออาชีพ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกที่ลิงค์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30