การตรวจวัดคุณภาพอากาศอัด  Compressed Air Quality ดีอย่างไร ?

หลายๆ ท่านคงทราบกันดีว่า Compressed Air System หรือระบบอากาศอัด เป็นระบบที่เป็นหัวใจหลักในโรงงานอุตสาหกรรมที่ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนเครื่องจักร โดยการอัดลมหรืออากาศเข้าไปให้เครื่องจักรสามารถทำงานได้ ดังนั้น เราจึงจำเป็นจะต้องทำการตรวจวัดคุณภาพอากาศอัดอยู่สม่ำเสมอ เพื่อทำการปรับปรุงอากาศอัดให้ดีขึ้น เมื่อคุณภาพอากาศอัดดีขึ้นก็ช่วยให้ระบบการทำงานของเครื่องจักรมีความเสถียรมากขึ้น ช่วยประหยัดการใช้พลังงาน และยังสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อีกด้วย 

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับการตรวจวัดคุณภาพอากาศอัด ว่าทำไมเราถึงต้องตรวจวัดคุณภาพอากาศอัด เมื่อตรวจวัดแล้วมันส่งผลดีอย่างไร และมีเครื่องมืออะไรบ้างที่ใช้ในการตรวจวัด ตรวจสอบคุณภาพอากาศอัด วันนี้บริษัท พรีเมี่ยม จะพาทุกท่านไปหาคำตอบพร้อมกันค่ะ !

ทำไมเราถึงต้องตรวจวัดคุณภาพอากาศอัด ?

ปัญหาต่างๆ ที่มักจะพบในระบบอากาศอัด เช่น 

*       Particles : อนุภาคที่เป็นของแข็ง ฝุ่นผงในระบบอากาศอัดที่มีปริมาณมากเกินข้อกำหนด  

*       Dew Point, Water : ไอน้ำ ความชื้น อากาศอัดมีความชื้นสะสมอยู่เยอะ จนทำให้เกิดปัญหาน้ำในระบบ 

*       Oil mist : ละอองน้ำมัน ไอน้ำมันปนเปื้อนไปกับอากาศอัด 

ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนส่งผลเสียต่อเครื่องจักร หรือกระบวนการผลิตของเราไม่มากก็น้อย เราจึงจำเป็นจะต้องทำการตรวจวัดวิเคราะห์คุณภาพอากาศอัดของเราอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตรวจสอบว่าอากาศอัดที่ได้มาหรือใช้งานอยู่นั้นมีคุณภาพเพียงพอกับความต้องการและเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 8573.1 หรือไม่ หากเราไม่เคยตรวจวัดคุณภาพอากาศอัด และระบบอัดอากาศที่ใช้มีประสิทธิภาพต่ำ ทำให้ผลิตอากาศอัดออกมาต่ำกว่าคุณภาพที่ต้องการ เมื่อมีการใช้งานอากาศอัดคุณภาพต่ำอย่างต่อเนื่อง อาจจะส่งผลเสียต่อกระบวนการผลิต ส่งผลกระทบต่อการทำงานของเครื่องจักรและชิ้นงาน ถึงขั้นต้องหยุดระบบเพื่อบำรุงรักษา  เกิดความเสียหายทั้งรายรับและรายจ่ายตามมานั่นเองค่ะ

ข้อดีของตรวจวัดคุณภาพอากาศอัด

  1. ทำให้ทราบข้อมูลเพื่อวิเคราะห์และแก้ไขให้ได้มาซึ่ง อากาศอัดที่สะอาดตรงตามมาตรฐานที่ต้องการ หรืออยู่ในเกณฑ์ของ Air Quality ISO 8573.1 CLASS
  2. ทำให้ระบบอากาศอัดมีความเสถียรภาพมากขึ้น
  3. ทำให้การทำงานของเครื่องจักรและกระบวนการผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  4. การตรวจวัดคุณภาพอากาศอัดจะช่วยให้เราได้รู้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบอากาศอัด และสามรถนำปัญหาเหล่านั้นไปปรับปรุงแก้ไขระบบผลิตอากาศอัดให้ดีขึ้นได้
  5. ช่วยประหยัดต้นทุนการผลิต ลดค่าซ่อมบำรุงที่ไม่จำเป็น และสามารถนำไปปรับปรุงลดการใช้ค่าพลังงานได้

ช่วงพรีเมี่ยมมาบอก

เครื่องมือตรวจวัดในระบบอากาศอัดมีอะไรบ้างนะ

จบแล้วนะคะสำหรับเรื่องการตรวจวัดคุณภาพอากาศอัด อย่าลืมตรวจวัดคุณภาพอากาศอัดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยนะคะ บริษัท พรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการตรวจวัดคุณภาพอัดอากาศอัดโดยทีมช่างมืออาชีพ พร้อมบริการดูแล และพร้อมให้คำแนะนำในการปรับปรุงระบบอัดอากาศหากท่านเจอปัญหาที่กล่าวมาในข้างต้น หรือหากท่านใดที่กำลังมองหาเครื่องอัดอากาศ  “Ingersoll Rand” ต้องที่บริษัท พรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด แห่งเดียวเท่านั้นค่ะ เรามีบริการทั้งจำหน่าย และให้เช่าเครื่องอัดอากาศ ทุกชนิด ทุกขนาด โดยทีมบริการที่ชำนาญงานเฉพาะด้าน พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัย ไว้คอยให้บริการทุกท่านอย่างมืออาชีพ และทันที สามารถคลิ้กที่ลิงค์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

(เพิ่มเติม) : นอกจากเครื่องมือตรวจวัดคุณภาพอากาศอัดแล้ว ทางบริษัทยังมีเครื่องมือตรวจวัดเพื่อประเมินประสิทธิภาพของระบบอากาศอัดอีกด้วย  เช่น Flow Sensor (ตรวจวัดหาปริมาณการใช้งานอากาศอัดในระบบ), Pressure Sensor (ตรวจวัดอากาศอัด), Compressed Air Analyzer (วัดวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงลดการใช้ค่าพลังงานในระบบอากาศอัด),  Leak Detector (เครื่องมือตรวจวัดลมรั่ว) หรือ Air Compressor Efficiency Audit (ตรวจวัดประสิทธิภาพเครื่องอัดอากาศ) และงานตรวจวัดในระบบอากาศอัดอื่นๆ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30