ถังเก็บลมอัด (Compressed Air Receiver Tank) คืออะไร ?

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้พรีเมี่ยมจะมาให้ความรู้ทั่วไปเรื่อง ถังเก็บลมอัด (Compressed Air Receiver Tank ) ค่ะ หลายๆ ท่านคงสงสัยกันใช่ไหมคะว่า ถังเก็บลมอัดคืออะไร แล้วมีข้อดีอย่างไร หากไม่มีจะส่งผลกระทบอะไรไหม บทความนี้มีคำตอบค่ะ ไปดูกันเลย

ถังเก็บลมอัดคืออะไร ?

ถังเก็บลมอัดคือ ที่กักเก็บลมอัดที่ได้จากเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม (Air Compressor) มีหน้าที่ช่วยระบายความร้อนของลมอัด และช่วยกลั่นไอน้ำ เมื่อลมอัดถูกส่งออกมาจากเครื่องอัดอากาศค่ะ

ข้อดีของถังเก็บลมอัด

  1. ลดภาระโหลดของเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม (Air Compressor) เพื่อไม่ให้ทำงานหนัก เพราะเครื่องอัดอากาศที่มีถังเก็บลมอัดจะใช้พลังงานน้อยกว่าเครื่องอัดอากาศที่ไม่มีถังเก็บลมอัด 
  2. ช่วยให้มีลมอัดเก็บไว้อย่างเพียงพอ พร้อมจ่ายลมอัดให้กับขั้นตอนการทำงานหรือกระบวนผลิตในอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  3. ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม (Air Compressor)
  4. ช่วยรักษาระดับแรงดันของระบบอัดอากาศได้อย่างคงที่
  5. เป็นตัวช่วยเพื่อให้มีการจ่ายลมอัดอย่างสม่ำเสมอ 
  6. ช่วยสำรองปริมาณลมอัดไว้สำหรับการใช้งาน
  7. ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องของกระแสไฟฟ้าได้ เหมาะสำหรับโรงงานที่ใช้ลมอัดเป็นพลังงานหลักที่ใช้ในการขับเคลื่อนการผลิต

ถ้าไม่มีถังเก็บลมอัดจะส่งผลกระทบอะไร ?

ถ้าหากว่าไม่มีถังเก็บลมอัดจะส่งผลให้เครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม (Air Compressor) ทำงานหนัก มีการเดินเครื่องอยู่ตลอดเวลา ทำให้ไม่สามารถรักษาระดับแรงดันได้คงที่นั่นเองค่ะ

ช่วงพรีเมี่ยมมาบอก

จบแล้วนะคะ สำหรับบทความเรื่อง ถังเก็บลมอัด (Compressed Air Receiver Tank) คืออะไร ? บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัดมีบริการจำหน่าย/ให้เช่า ถังเก็บลมอัด (Compressed Air Receiver Tank) ยี่ห้อ Ingersoll Rand จากสหรัฐอเมริกา และมีบริการรับประกันการซ่อมบำรุงรักษา หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30Edit