วัสดุสิ้นเปลือง (Consumable Parts) ของ Turbo Blower คืออะไร ?

หลายๆ ท่านที่กำลังใช้งานเครื่อง Turbo Blower อาจจะกำลังสงสัยกันใช่ไหมคะว่า วัสดุสิ้นเปลือง (Consumable Parts) ของ Turbo Blower คืออะไร ? วันนี้พรีเมี่ยมจะมาพาทุกท่านไปหาคำตอบพร้อมกันค่ะ

วัสดุสิ้นเปลือง (Consumable Parts) ของ Turbo Blower คืออะไร ?

วัสดุสิ้นเปลือง หรือที่เราเรียกกันว่า Consumable Parts คือ สิ่งที่ใช้แล้วหมดไป หรือสิ่งที่ต้องเปลี่ยนตามกาลเวลา ซึ่ง ฟิลเตอร์ (Filters) เป็นวัสดุสิ้นเปลือง (Consumable Parts) เพียงอย่างเดียวของTurbo Blower ค่ะ 

Turbo Blower จะมีช่องดูดอากาศ สำหรับดึงอากาศที่อยู่รอบตัว เข้าไปทำแรงดันในตัวเครื่อง โดยช่องดูดอากาศจะดึงทุกอย่างที่อยู่ในอากาศเข้ามา รวมถึงดึงฝุ่นเข้ามาด้วย ดังนั้น จึงต้องมีฟิลเตอร์ (Filters) เข้ามาช่วยเพื่อกรองฝุ่นออก ซึ่งจุดประสงค์หลักของเจ้าฟิลเตอร์นี้ (Filters) คือกรองฝุ่นนั่นเองค่ะ

Turbo Blower จะมีการกรองสองชั้น คือ Pre Filters หรือแผ่นกรองหยาบ และ Main Filters หรือแผ่นกรองละเอียด โดยสองชั้นนี้จะมีการกรองฝุ่นที่มีขนาดแตกต่างกัน

  • ชั้นแรก Pre Filters มีเพื่อกรองฝุ่นที่มีขนาดใหญ่
  • ชั้นที่สอง Main Filters มีเพื่อกรองฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง 2 ไมครอน ซึ่งนั่นหมายถึงสามารถกรองฝุ่น PM2.5 ได้ด้วยค่ะ

แล้วเราต้องเปลี่ยน Filters บ่อยแค่ไหน ?

ในชั้นกรองชั้นแรก Pre Filters จะเจอฝุ่นเยอะกว่า จึงทำให้สกปรกเร็วกว่าชั้น Main Filters ดังนั้น จึงควรเปลี่ยนในทุกๆ 1 เดือน แต่อาจจะเร็วกว่า หรือช้ากว่าขึ้นอยู่กับปริมาณฝุ่น ณ พื้นที่ติดตั้งตัวเครื่องด้วยนะคะ

            สำหรับในชั้น Main Filters จะเจอฝุ่นน้อยกว่าชั้น Pre Filters แต่แนะนำให้เปลี่ยนในทุกๆ 3 เดือน เพราะอาจเกิดการอุดตันจากฝุ่นขนาดเล็ก ซึ่งถ้าอุดตันแล้วอากาศจะไม่สามารถเข้าไปได้ หรือผ่านเข้าไปได้น้อยลง 

ดังนั้น ถ้าหากไม่เปลี่ยนฟิลเตอร์จะส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานในการจ่ายลมของ Turbo Blower ลดลง เพราะอากาศเข้าไปน้อยลงนั่นเองค่ะ

ช่วงพรีเมี่ยมมาบอก

ในกรณีที่ลืมเปลี่ยน ฟิลเตอร์ (Filters) ควรทำยังไงดี ?

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย/ติดตั้ง Turbo Blower และฟิลเตอร์ (Filters) โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการทุกท่าน และรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ


📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30