Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) มีกี่ประเภท? อะไรบ้าง?

โดยปกติแล้วในโรงงานอุตสหกรรมที่เราคุ้นเคยกัน จะมีหลายๆเครื่องหลายๆอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อสายการผลิตมากมายและ air Dryer ก็เป็นหนึ่งในเครื่องจักรที่สำคัญต่อการผลิตผลิตภัณฑ์ ซึ่งบางชนิดจำเป็นจะต้องใช้ลมที่ไม่มีความชื้น เพราะหากลมที่เราใช้สายการผลิตมีความชื้นปะปนอยู๋ จะก่อให้เกิดน้ำขึ้นในระบบและ ทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบได้ เรามาทำความรู้จักกันดีกว่าครับว่า Air  Dryer มีกี่ชนิด และแต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร โดย Air Dryer จะมีอยู่ 2 ประเภทหลักๆคือ … 

 

1. Refrigerated Air Dryer (เครื่องทำลมแห้งแบบใช้น้ำยาทำความเย็น)

Air Dryer ประเภทนี้จะใช้ความเย็นทำให้น้ำในอากาศกลั่นตัวออกมาเพื่อลดความชื้นลง หลักการทำงานของ Refrigerated Air Dryer นั้นมีความคล้ายคลึงกับเครื่องปรับอากาศที่ใช้ตามบ้านโดยจะมีคอยล์เย็นและคอยล์ร้อน โดยคอยล์เย็นในเครื่องทำลมแห้ง (Air Dryer) นั้นจะทำหน้าที่ทำให้ลมที่ผ่านมามีอุณภูมิลดลงและเกิดการกลั่นตัวของน้ำในอากาศ

 

2. Desiccant Air Dryer (เครื่องทำลมแห้งแบบใช้เม็ดสารดูดความชื้น)

เป็นเครื่องทำลมแห้ง (Air Dryer)  ที่ใช้เม็ดสารดูดความชื้นในการทำให้ลมแห้ง เมื่อลมผ่าน เม็ดสารจะทำหน้าที่ดูดซับความชื้นออกจากลมเพื่อทำให้ลมที่ได้ มีคุณภาพและมีความแห้งตามที่ต้องการ ทำให้มั่นใจได้ว่าลมจะมีคุณภาพอย่างแน่นอน
อ่านเพิ่มเติม >> Desiccant Air Dryer

ซึ่งเครื่อง Dryer มีหลากหลายขนาดและหลากหลายการออกแบบ จึงมีขั้นตอนของการไล่ความชื้นแตกต่างกันไป แต่โดยรวมแล้ว ก็จะมี 2 ประเภทหลักๆ ที่คนนิยมใช้เพื่อให้ได้ลมตรงวัตถุประสงค์ที่ต้องการมากที่สุด

 

 

 📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30