เครื่องสูบน้ำดับเพลิง (Fire pump) ชนิดไหนนิยมใช้งานมากกว่ากัน

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน หลังจากบทความที่แล้วได้เราได้ทราบถึงประเภทต่างๆของ เครื่องสูบน้ำดับเพลิง (Fire pump) กันไปแล้ว ว่ามีระบบอะไรบ้าง และแต่ละระบบนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งในวันนี้จะพาทุกท่านมาไขข้อสงสัยว่าระหว่างเครื่องสูบน้ำขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าและระบบขับเคลื่อนแบบเครื่องยนต์ดีเซล แบบไหนจะได้รับความนิยมใช้งานมากกว่า ถ้าพร้อมแล้วไปดูพร้อมกันได้เลยครับ

เครื่องสูบน้ำดับเพลิง (Fire pump) ชนิดไหนดีกว่า

เครื่องสูบน้ำดับเพลิง (Fire pump) นั้นทั้งระบบขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์และขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ต่างก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน ถ้าให้ตอบว่าแบบไหนดีกว่าคงตอบได้ยาก เพราะขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของแต่ละบุคคลมากกว่า อย่างไรก็ตามในปะเทศไทยนั้น เครื่องสูบน้ำดับเพลิง (Fire pump) ชนิดขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ ได้รับความนิยมมากกว่าแบบมอเตอร์ไฟฟ้า เนื่องจากความสะดวกหากเกิดเหตุเพลิงไหม้ ไฟฟ้าลัดวงจร ไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ เครื่องสูบน้ำดับเพลิงชนิดเครื่องยนต์ ก็สามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องใช้เครื่องปั่นไฟ (generator) แต่จำเป็นต้องเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพ เพื่อช่วยอายุการใช้งาน หากเป็นเครื่องชนิดมอเตอร์ไฟฟ้า ต้องต่อกับระบบเครื่องปั่นไฟ (generator) เพิ่มเติม เพื่อที่จะให้เครื่องสูบน้ำทำงาน นอกจากนี้ชนิดเครื่องยนต์ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องปั่นไฟ เป็นการประหยัดงบไปโดยปริยาย เพราะฉะนั้นเครื่องสูบน้ำดับเพลิงชนิดเรื่องยนต์จึงได้รับความนิยมในประเทศไทยมากกว่านั่นเองครับ 

เป็นคำถามที่ตอบได้ยากจริงๆครับ สำหรับคำถามที่ว่าเครื่องสูบน้ำชนิดไหนใช้ดีกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของผู้ใช้งาน ถือเป็นคำตอบที่ดีที่สุดครับ บริษัท พรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เรามีบริการจำหน่าย / ให้เช่า / ซ่อม  Fire Pump หรือ เครื่องสูบน้ำดับเพลิงที่ตามได้มาตรฐานสากล พร้อมทีมงานบริการ ทีมงานติดตั้งมืออาชีพ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกที่ลิงค์เพื่อสอบถามรายละเอียดสินค้าได้เลยครับ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Equipment & Engineering

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30