ระบบปั๊มน้ำดับเพลิง(Fire pump system ) มีส่วนประกอบอะไรบ้าง

 

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่านสำหรับเจ้าของกิจการที่ยังไม่รู้จักปั๊มดับเพลิง (fire pump) ว่าคืออะไรวันนี้พรีเมียมมีข้อมูลเกี่ยวกับปั๊มดับเพลิงมาฝากทุกท่านครับ ปั๊มดับเพลิงเป็นหัวใจหลักของระบบดับเพลิงที่มีความสำคัญต่อสถานที่ที่ต้องการความปลอดภัยจากเหตุอัคคีถัย เช่นอาคารสูง โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ควรเลือกซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้ การสร้างและออกแบบต้องเป็นไปตามมารตรฐาน ในวันนี้เรามาดูส่วนประกอบของปั๊มดับเพลิง(fire pump) ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูพร้อมกันได้เลยครับ

ส่วนประกอบของระบบปั๊มน้ำดับเพลิง (Fire pump system)

  • เครื่องสูบน้ำรักษาแรงดัน (Jockey Pump)

ทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำในระบบดับเพลิง ซึ่งมีการทำงานโดยระบบอัตโนมัติ ช่วยป้องกันไม่ให้แรงดันตกจนถึงจุดที่ปั๊มดับเพลิงต้องทำงาน

  • เครื่องสูบน้ำดับเพลิง (Fire Pump)

เป็นปั๊มดับเพลิงที่ใช้ในการส่งนำ้ในระบบดับเพลิง เมื่อเพลิงไหม้ เพื่อให้น้ำไหลผ่านท่อและสปริงเกอร์เพ่อดับเพลิง

  • ตู้ควบคุมเครื่องสูบน้ำรักษาแรงดัน (Jockey pump controller)

เป็นอุปกรณ์ควบคุมการทำงานของเครื่องสูบน้ำรักษาแรงดัน

  • ตู้ควบคุมเครื่องสูบน้ำดับเพลิง (Fire pump controller)

เป็นอุปกรณ์ควบคุมการทำงานของเครื่องสูบน้ำดับเพลิง

  • วาล์วรักษาความดัน (Pressure Relief Valve)

เป็นอุปกรณ์รักษาความดันของระบบปั๊มน้ำดับเพลิง (Fire pump) ถูกออกแบบมาให้ทำงานโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะรักษาความดันของน้ำภายในท่อให้พร้อมใช้งานตลอดเวลาโดยสามารถตั้งค่าแรงดันไว้สามระดับ เพื่อกำหนดให้ Jackey pump หรือ Fire pump ทำงาน

ถ้าหากสมาชิกทุกท่านทราบถึงส่วนประกอบของของปั๊มดับเพลิงแล้ว ก็จะสามารถเข้าใจระบบการทำงานได้อีกด้วย บริษัท พรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เรามีบริการจำหน่าย / ให้เช่า / ซ่อม  Fire Pump หรือ เครื่องสูบน้ำดับเพลิงที่ตามได้มาตรฐานสากล พร้อมทีมงานบริการ ทีมงานติดตั้งมืออาชีพ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกที่ลิงค์เพื่อสอบถามรายละเอียดสินค้าได้เลยครับ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30