ไขข้อสงสัย เครื่องปั่นไฟมีข้อดีอย่างไรบ้างนะ

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน วันนี้พรีเมียมมีบทความเกี่ยวกับเครื่องปั่นไฟ (Generator) หรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้ามาฝากทุกท่านครับ สำหรับคนที่กำลังมองหาเครื่องปั่นไฟ แต่ยังไม่แน่ใจการเลือก สามารถไปดูวิธีการเลือกได้ที่ : https://www.premium.co.th/2022/08/03/how-to-choose-generator/ หลังจากดูวิธีการเลือกแล้ว มาดูข้อดีของเครื่องปั่นไฟกันต่อได้เลยครับ 

ส่วนประกอบหลักๆของเครื่องปั่นไฟ

เครื่องปั่นไฟ (Generator) หรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้านั้น เป็นเครื่องที่สามารถเปลี่ยนจากพลังงานกลเป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งพลังงานที่ได้นั้นจะมาจากการทำงานของสนามแม่เหล็กเคลื่อนผ่านขดลวด หรือขดลวดเคลื่อนตัวผ่านสนามแม่เหล็ก ก็จะได้พลังงานไฟฟ้าออกมาจากเครื่องปั่นไฟ (Generator) หรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้า 

มีส่วนประกอบสำคัญหลักๆคือ ส่วนที่ใช้สร้างแรงดันไฟฟ้าเรียกว่า อาเมเจอร์ ส่วนที่ใช้สร้างสนามแม่เหล็กเรียกว่า ฟิลด์ เครื่องปั่นไฟที่ใช้ในปัจจุบันนั้นเป็นกระแสสลับ ซึ่งลักษณะการทำงานจะมีขดลวดหมุนตัว ทำให้กระแสไฟโคจรกลับไปมา

ข้อดีของเครื่องปั่นไฟ (Generator)

เครื่องปั่นไฟเป็นเครื่องที่สามารถผลิตกระแสไฟได้ภายในตัวเอง ทำไมจึงต้องมีเครื่องปั่นไฟ เพราะว่าหากเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง จะสามารถใช้งานเครื่องปั่นไฟ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่องานของคุณ เช่น อุตสาหกรรมที่ต้องใช้ความเย็น หากไม่มีไฟฟ้าก็จะทำให้เครื่องจักรไม่ทำงานและเกิดความเสียหายต่อสินค้าได้ แต่ในปัจจุบันทุกๆองกรค์ต่างๆก็เริ่มให้ความสำคัญกับเครื่องปั่นไฟกันมากขึ้น เช่นสถานีโทรทัศน์ หากเกิดขัดข้องก็ไม่สามารถเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารออกไปได้ ซึ่งอาจะทำให้เกิดความเสียหายมูลค่าสูงมาก

 

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบมีโครงคอบเก็บเสียง เป็นอุปกรณ์ที่นำเครื่องปั่นไฟเข้าไปติดตั้งภายในตู้ครอบเก็บเสียง จึงทำให้เครื่องปั่นไฟมีเสียงเบาลง ระดับความดังของเสียง Sound Power (Lw) และ Sound Pressure (Lp) ตามมาตรฐาน ISO

3744 ซึ่งไม่จำเป็นต้องทำห้องเครื่องสำหรับเครื่องปั่นไฟ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 2-3 แสนบาทเลยทีเดียว

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่อง ข้อดีของเครื่องปั่นไฟ บริษัทพรีเมียม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมบำรุงเครื่องปั่นไฟ Generator) โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

 📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30