วิธีการเลือก Generator (เครื่องปั่นไฟ)

หลายๆ ท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า Generator (เครื่องปั่นไฟ) เป็นเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าสำรองในกรณีที่กระแสไฟฟ้าดับ หรือเกิดเหตุขัดข้อง ซึ่งเครื่องปั่นไฟจะช่วยให้มีกระแสไฟฟ้าใช้ได้อย่างต่อเนื่อง และช่วยให้ไม่เกิดความเสียหายที่ส่งผลกระทบต่องานของเราค่ะ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับวิธีการเลือก Generator หรือ เครื่องปั่นไฟกันค่ะ ว่าควรจะต้องดูจากอะไร ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

วิธีการเลือก Generator (เครื่องปั่นไฟ)

  1. ควรพิจารณาว่าเราต้องใช้เครื่องปั่นไฟขนาดเท่าไหร่ พิจารณาได้จากค่าหน่วย KVA ที่เราต้องการใช้ (KVA คือ หน่วยของกำลังไฟฟ้าที่แหล่งจ่ายไฟฟ้าจ่ายให้โหลด)
  • ถ้า KVA สูง ต้องใช้ Generator ขนาดใหญ่
  • ถ้า KVA ต่ำ ต้องใช้ Generator ขนาดเล็ก
  1. พิจารณาจากประเภทของ Generator ที่เราต้องการใช้ ซึ่ง Generator มี 2 ประเภทได้แก่

(1.) Open type หรือเครื่องปั่นไฟแบบเปิด จะมีลักษณะเปลือย เหมาะกับการติดตั้งในอาคาร หรือ ห้องเครื่อง เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล องค์กรต่าง ๆ เป็นต้น แต่มีข้อจำกัดคือ เสียงดัง และอาจมีฝุ่นเกาะได้ง่าย เนื่องจากเป็นลักษณะเปลือยเปล่า

(2.) Silent type หรือเครื่องปั่นไฟแบบตู้ครอบ จะมีลักษะเป็นตู้ครอบ ส่วนตัวเครื่องปั่นไฟจะอยู่ด้านในตู้ครอบ มีเสียงเบา ดูแลง่าย และโอกาสที่เกิดฝุ่นเกาะมีน้อย เหมาะกับงานที่ต้องการเก็บเสียง หรืองานที่มีการเคลื่อนย้ายพื้นที่บ่อย 

  1. พิจารณาจากการใช้งาน โดยดูจากกำลังของเครื่องปั่นไฟ ได้แก่

(1.) เครื่องปั่นไฟสำหรับใช้งานอย่างต่อเนื่อง (Prime power generator) สามารถจ่ายโหลดได้อย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง

(2.) เครื่องปั่นไฟสำหรับใช้งานสำรองไฟฟ้า (Standby power generator) สามารถจ่ายโหลดได้ไม่เกิน 12 ชั่วโมง

ช่วงพรีเมี่ยมมาบอก

จบแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่องวิธีการเลือก Generator (เครื่องปั่นไฟ) หวังว่าจะเป็นตัวช่วยในการเลือก Generator (เครื่องปั่นไฟ) อย่างมีประสิทธิภาพนะคะ ทั้งนี้ควรพิจารณาจากรูปแบบของการนำไปใช้งานด้วยค่ะ บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด มีบริการจำหน่าย/ให้เช่าGenerator (เครื่องปั่นไฟ) ด้วยทีมบริการที่ชำนาญงาน ระดับมืออาชีพที่มีประสบการณ์มานานกว่า 30 ปี หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30