ใช้เครื่องปั่นไฟอย่างไร (Generator) ให้ปลอดภัย

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่านที่ใช้งานเครื่องปั่นไฟ (Genarator) จากบทความที่แล้วเราได้พูดถึงรู้วิธีการใช้งานเครื่องปั่นไฟอย่างถูกต้องกันไปแล้ว อ่านต่อได้ที่>>>https://www.premium.co.th/2023/11/10/generator-how-to-use-safe-01/  วันนี้เรามาดูข้อควรระวังในการใช้งานเครื่องปั่นไฟกันบ้างครับ แต่จะมีข้อควรระวังต่างๆอย่างไรบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยครับ

ข้อควรระวังในการใช้เครื่องปั่นไฟ

1.ก่อนตรวจเช็คเครื่อง ต้องปิดระบบเครื่องปั่นไฟทุกระบบก่อน เพื่อป้องกันการเกิอุบัติเหตุจากเครื่องยนต์สตาร์ทเองขณะทําการตรวจเช็ค

2.ห้ามเปิดฝาหม้อน้ำในขณะที่เครื่องยนต์ยังร้อนอยู่

3.ไม่จ่ายกระแสเกินกำลังของเครื่องปั่นไฟ

4.ไม่ควรตั้งค่าอุปกรณ์ใดๆ ขณะจ่ายกระแสไฟฟ้า ถ้ามีความผิดปกติใด ๆ ให้งดจ่าย Load แล้วจึงทำการแก้ไข

5.ไม่ควรปล่อยให้เครื่องยนต์ทำงานทิ้งไว้โดยไม่มีคนเฝ้า

6.ไม่ควรเปิด-ปิดเบรกเกอร์สำหรับจ่าย Load บ่อย ๆ โดยไม่จำเป็น

7.สถานที่ติดตั้งเครื่องปั่นไฟ ต้องอยู่ในที่โล่งไม่แออัด หรือเป็นห้องที่ระบายอากาศได้ดี ไม่มีฝุ่นละออง ต้องไม่มีวัตถุไวไฟ มีแค่เฉพาะเชื้อเพลิงเท่านั้น

8.ขณะจ่าย Load ควรตรวจสอบกระแสไฟฟ้า แรงดันไฟฟ้า ความถี่ทางไฟฟ้าอยู่เสมอ

9.ขณะจ่าย Load ควรตรวจสอบแรงดันน้ำมันเครื่องและอุณหภูมิของเครื่องยนต์

10.การติดตั้งเครื่องปั่นไฟนั้นจำเป็นต้องติดตั้งสายดินตามมาตรฐาน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งต่อกับตัวเครื่องยนต์และตู้ควบคุม

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่อง ข้อควรระวังในการใช้งานเครื่องปั่นไฟ หวังว่าทุกท่านจะสามารถใช้งานเครื่องปั่นไฟได้อย่างปลอดภัยและไม่เกิดความเสียหายครับ บริษัทพรีเมียม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมบำรุงเครื่องปั่นไฟ Generator) โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

 📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30