ใช้เครื่องปั่นไฟ(Generator)อย่างไร ให้ถูกต้อง ?

สวัสดีครับ สมาชิกทุกท่านที่ทำธุรกิจต่างๆ ซึ่งติดตั้งเครื่องปั่นไฟ แต่ยังไม่ทราบถึงวิธีการใช้งานที่ถูกต้อง รวมถึง ข้อควรระวังต่างๆในการใช้เครื่องปั่นไฟให้ปลอดภัยและไม่ทำให้เครื่องเกิดความเสียหาย ถ้าหากใช้งานได้อย่างถูกต้องแล้วล่ะก็ จะทำให้ประหยัดพลังงานแถมช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องปั่นไฟไปอีกนานเลยครับ

วิธีการใช้งานเครื่องปั่นไฟ (Generator)

 

1.อ่านคู่มือหรือคำแนะนำ เป็นสิ่งแรกๆที่ผู้ใช้งานควรศึกษาเกี่ยวกับเครื่องให้ดีก่อน ซึ่งหลายๆคนมองข้ามหากศึกษาดีๆจะช่วยลดโอกาสความเสียหายได้มากเลยทีเดียวครับ

2.ติดตั้งเครื่องปั่นไฟในพื้นที่ที่เหมาะสม เครื่องปั่นไฟมีเสียงดังและมีความร้อนอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นการติดตั้งในบริเวณที่ถูกกำหนดไว้ จะช่วยลดปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่นเสียงดังรบกวนผู้อื่น เป็นต้น

3.ตรวจสอบน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอ ควรตรวจสอบปริมาณน้ำมันเครื่องทุกครั้งที่ใช้งานให้อยู่ปริมาณที่กำหนดไว้ในคู่มือ เพื่อไม่ให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย

4.ตรวจเช็คน้ำมันเชื้อเพลิง ตรวจเช็คน้ำมันเชื้อเพลิงให้มีปริมาณเพียงพอต่อการใช้งาน หากเกิดเหตุจำเป็นเครื่องจะพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

5.ตรวจสอบสวิตซ์หรือเบรกเกอร์ ปิดสวิตซ์เมื่อเลิกใช้งานทุกครั้ง เพื่อป้องกันไฟฟ้ากระชาก หรือไฟฟ้าลัดวงจร

6.เปิดวาล์วน้ำมัน เปิดวาล์วน้ำมันเพื่อให้น้ำมันไหลผ่านคาบูเรเตอร์ และไม่ควรเปิดดดทิ้งไว้เมื่อไม่ได้ใช้งาน

7.ดึงโช๊คน้ำมันทุกครั้ง หากเป็นเครื่องใหม่ต้องดึงโช๊คน้ำมันทุกครั้งเพื่อป้องกันเครื่องสตาร์ทติดยาก

8.เปิดสวิตซ์เพื่อสตาร์ต บางรุ่นจะใช้สายกระชาก แต่บางรุ่นสามารถใช้กุญแจเพื่อสตาร์ตได้เลย รอประมาณ 3-5 นาที เพื่ออุ่นเครื่องก่อน

9.ตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้า ก่อนใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า ต้องตรวจสอบกำลังวัตต์ก่อน เพราะถ้าเกินกำลังของเครื่องปั่นไฟ อาจทำให้เครื่องปั่นไฟเกิดความเสียหาย หรืออายุการใช้งานสั้นลง

10.ดับเครื่องหลักจากใช้งานเสร็จแล้ว ก่อนดับเครื่องให้ปิดสวิตซ์ปล่อยไฟฟ้า ถอดปลั๊กและปิดสวิตซ์เพื่อดับเครื่อง

11.ถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ ถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์เมื่อใช้งานจนถึงระยะหนึ่ง หรือน้ำมันเริ่มข้นหนืด มีสีดำ

12.ตรวจสอบสภาพเครื่องปั่นไฟ ให้มีความพร้อมใช้งานอยู่เสมอ สายไฟไม่ขาด น็อตไม่หลุด เครื่องยนต์สมบูรณ์ สตาร์ตง่าย

จบแล้วนะครับสำหรับเรื่อง ใช้เครื่องปั่นไฟ(Generator)อย่างไร ให้ถูกต้อง หวังว่าทุกท่านจะสามารถใช้งานเครื่องปั่นไฟได้อย่างมีความสุขครับ บริษัทพรีเมียม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมบำรุงเครื่องปั่นไฟ Generator) โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

 

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30