Portable หรือปั๊มลมแบบเครื่องยนต์มีความจำเป็นหรือไม่ ?

สมาชิกทุกท่านที่กำลังใช้งานปั๊มลมแบบเคลื่อนที่หรือปั๊มลมแบบใช้เครื่องยนต์ดีเซลทราบหรือไม่ครับ ว่าเครื่องจักรตัวนี้มีหลักการทำงานอย่างไร และมีความจำเป็นในธุรกิจของคุณหรือไม่  วันนี้พรีเมียมจะพาทุกท่านมาทำความเข้าใจระบบการทำงานของเครื่องปั๊มลมแบบเคลื่อนที่เป็นอย่างไร บทความนี้มีคำตอบครับ

Portable หรือปั๊มลมเครื่องยนต์ดีเซล  มีหลักการทำงานอย่างไร ?

ในบทความที่แล้วเราได้ทำความรู้จักกับปั๊มลมแบบเคลื่อนที่(Portable air compressor)กันไปแล้วว่ามีข้อดีอย่างไร อ่านต่อได้ที่ https://www.premium.co.th/2023/08/14/portable-air-compressor-how-good/ ในบทความนี้เรามาดูหลักการทำงานของระบบกันบ้างครับ อย่างที่ทราบกันไปแล้วนะครับ ว่าปั๊มลมแบบเคลื่อนที่นั้นใช้เครื่องยนต์เป็นตัวขับ เมื่อติดเครื่องยนต์แล้ว เครื่องยนต์ก็จะหมุน แล้วเพลาของตัวฟลายวิว (Flywheel) ก็จะไปขับกับตัวทำลมนี่แหละครับ ซึ่งสามารถเป็นสกรู (Screw) หรือลูกสูบ (Piston) ตามแต่ชนิดของปั๊มลมที่เราใช้งาน ปั๊มลมแบบเคลื่อนที่แต่ละยี่ห้อนั้นก็มีฟังก์ชันการทำงานต่างๆ เช่น เมื่อเราเปิดให้ลมเข้า ในขณะที่หมุนอยู่ เมื่อลมเข้าแล้ว เครื่องก็จะสร้างแรงดัน ตามที่ผู้ใช้งานเลือกหรือกคำนวนไว้ เช่น หากเราต้องการปริมาณลมมาก เครื่องยนต์ก็ต้องมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เมื่อเครื่องยนต์หมุนก็สามารถนำลมที่ได้ไปใช้งานได้เลยครับ และสามารถนำ Portable ไปใช้ได้กับทุกๆงานอุตสาหกรรม เหมาะกับธุรกิจที่ต้องออกไปทำงานข้างนอก (Outdoor) โดยไม่ต้องง้อไฟฟ้า เพียงเติมเชื้อเพลิงก็พร้อมใช้งานแล้วครับ

Portable หรือปั๊มลมเครื่องยนต์ดีเซล ดูแลรักษายากหรือไม่ ?

ต้องบอกก่อนเลยว่าปั๊มลมแบบเครื่องยนต์ดีเซลนั้น มีชิ้นสุดและระบบการทำงานที่เหมือนกับ (Air compressor) แบบปกติ แต่ที่ต้องดูแลมากขึ้นนั่นก็คือระบบเครื่องยนต์ของปั๊มลมแบบเคลื่อนที่ได้นั่นเอง ซึ่งต้องการมีตรวจเช็คคล้ายๆกับระบบของรถยนต์ เช่น แบตเตอรี่ น้ำมันเครื่องยนต์ สายพานหรือโอริงต่างๆ ของเครื่องยนต์  สรุปก็คือมีขั้นตอนการดูแลรักษาที่มากกว่า 1 ระบบนั่นเอง และต้องหมั่นตรวจเช็คระบบเครื่องยนต์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้พร้อมใช้งาน แต่ถือว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับการที่ต้องเลือกใช้เครื่องยนต์ครับ เพราะในเรื่องของความสะดวกสบาย สามารถทำงานได้ทุกที่ ถึงจะต้องดูแลมากกว่า แต่รับรองว่าสะดวกมากๆเลยครับ ซึ่งทำให้เราไม่พลาดโอกาสในการทำงานนอกสถานที่อีกด้วย 

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่อง Portable Air Compressor มีความจำเป็นต่อธุรกิจคุณหรือไม่ หวังว่าทุกท่านคงเข้าใจหลักการทำงานของปั๊มลมแบบเคลื่อนที่ และสามารถตัดสินใจเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมครับ บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย/ติดตั้ง Portable Air Compressor และ Air Compressor โดยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์ พร้อมบริการทุกท่าน หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30