ไขข้อสงสัยเครื่องอัดอากาศแบบเครื่องยนต์กับระบบไฟฟ้า แบบไหนอัดอากาศได้ดีกว่ากัน

สมาชิกทุกท่านที่ใช้เครื่องอัดอากาศคงเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำงานระหว่างเครื่องอัดอากาศแบบเครื่องยนต์ดีเซลและเครื่องอัดอากาศแบบระบบไฟฟ้า มีความแตกต่างกันอย่างไร และแบบไหนได้คุณภาพอากาศอัดที่ดีกว่า วันนี้พรีเมียมมีบทความมาฝากทุกท่านครับ

เครื่องอัดอากาศแบบเครื่องยนต์กับระบบไฟฟ้า เหมาะกับใคร ?

คำถามนี้ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของผู้ใช้งานเครื่องอัดอากาศทุกท่านครับ ว่าในจุดที่ต้องการใช้งาน มีแหล่งไฟฟ้าหรือไม่ และตำแหน่งในการวางเครื่องอัดอากาศอยู่ห่างไกลหรือไม่ 

คำตอบเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดว่าเครื่องอัดอากาศแบบไหนจะเหมาะสมกับเรามากที่สุดครับ

ความแตกต่างระหว่างเครื่องอัดอากาศแบบเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้า ?

ข้อดีของระบบไฟฟ้าคือมีความคุ้มค่าอย่างมากครับ เพราะไม่จำเป็นต้องใช้เชื้อเพลิง ซึ่งมีต้นทุนที่แพงกว่าค่าไฟฟ้าเป็นอย่างมาก และระบบไฟฟ้านั้น เมื่อเสียบปลั๊กใช้งานสามารถปล่อยให้เครื่องทำงานในระยะเวลาที่นานกว่า โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีคนมาคอยดูแลครับ ส่วนระบบเครื่องยนต์นั้น ต้องมีเจ้าหน้าที่คอยเติมเชื้อเพลิงอย่างสม่ำเสมอ และสามารถทำงานต่อเนื่องได้เพียง 12 ชั่วโมงก่อนที่จะเติมเชื้อเพลิงในครั้งถัดไป และต้องเปลี่ยนตัวกรองนำ้มันเชื้อเพลิง ทุกๆ 250 ชั่วโมง  และในปัจจุบันมีกฏหมายควบคุมด้านสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น การที่ใช้ระบบเครื่องยนต์อาจทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ตามมาได้ครับ  สรุปคือเครื่องอัดอากาศแบบระบบไฟฟ้าจะมีข้อดีมากกว่าเครื่องยนต์ครับ แต่สุดท้ายแล้ว การเลือกเครื่องอัดอากาศที่เหมาะสมกับเรานั้นเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดครับ

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่องเครื่องอัดอากาศทั้งสองระบบ เดี๋ยวบทความหน้าจะมีเนื้อหาอะไรอีกฝากติดตามด้วยครับ 

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง เครื่องอัดอากาศ (Air Compressor) โดยทีมงานมืออาชีพ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Equipment & Engineering

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30

อ้างอิง : เว็บไซต์ :https://www.ingersollrand.com