เครื่องเติมอากาศที่มีการติดตั้งอินเวอร์เตอร์ (Inverter) ดีอย่างไร ?

สวัสดีค่ะจากบทความที่แล้วที่เราได้พูดถึงเรื่อง Air Foil Bearing แตกต่างจาก Bearing ชนิดอื่นอย่างไร ? (อ่านได้ที่ : https://www.premium.co.th/2023/01/25/air-foil-bearing-turbo-blower/ )

วันนี้พรีเมี่ยมจะมาพูดถึงส่วนประกอบหลักของ Turbo Blower ต่อ ซึ่งก็คือ อินเวอร์เตอร์ (Inverter)นั่นเองค่ะ เราไปดูพร้อมกันเลยค่ะว่า อินเวอร์เตอร์ (Inverter) คืออะไร และเครื่องเติมอากาศที่มีการติดตั้งอินเวอร์เตอร์ (Inverter) ดีอย่างไร ? แตกต่างกับเครื่องเติมอากาศที่ไม่ได้ติดตั้งอินเวอร์เตอร์ (Inverter) อย่างไร ? บทความนี้มีคำตอบค่ะ

อินเวอร์เตอร์ (Inverter) คืออะไร ?

อินเวอร์เตอร์ (Inverter) ในเครื่องเติมอากาศ คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการปรับเปลี่ยนความเร็วรอบของตัวมอเตอร์ นอกจากคำว่าอินเวอร์เตอร์ (Inverter) แล้ว ยังมีชื่อเรียกอีกหลายชื่อเช่น VSD (Variable Speed Drive),VFD (Variable Frequency Drive)

เครื่องเติมอากาศที่มีการติดตั้งอินเวอร์เตอร์ (Inverter) ดีอย่างไร ?

การติดตั้งอินเวอร์เตอร์ (Inverter)ในเครื่องเติมอากาศ ทำให้เครื่องเติมอากาศสามารถเลือกปรับจุดการใช้งานที่เหมาะสม หรือปรับปริมาณลมให้เหมาะสมตามที่ผู้ใช้งานต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้มีการประหยัดพลังงานมากขึ้น

เครื่องเติมอากาศที่มีการติดตั้งอินเวอร์เตอร์ (Inverter) กับเครื่องเติมอากาศที่ไม่ได้ติดตั้งอินเวอร์เตอร์ (Inverter) ต่างกันอย่างไร ?

เมื่อเปรียบเทียบเครื่องเติมอากาศที่มีการติดตั้งอินเวอร์เตอร์ (Inverter) กับเครื่องเติมอากาศที่ไม่ได้ติดตั้งอินเวอร์เตอร์ (Inverter) เครื่องเติมอากาศที่ไม่ได้ติดตั้งอินเวอร์เตอร์ (Inverter) จะไม่สามารถปรับแต่งจุดใช้งานได้ ส่วนเครื่องเติมอากาศที่มีการติดตั้งอินเวอร์เตอร์ (Inverter) จะสามารถTurn Down ลด Speed เพื่อหาจุดใช้งานได้ เช่น เครื่องเติมอากาศ Turbo Blower สามารถ Turn Down ได้ถึง 30-100% ของเครื่องได้ ซึ่งเครื่องเติมอากาศที่ไม่ได้ติดตั้งอินเวอร์เตอร์ จะไม่สามารถทำได้

จบแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่อง เครื่องเติมอากาศที่มีการติดตั้งอินเวอร์เตอร์ (Inverter) ดีอย่างไร ? และในบทความหน้าเราจะมาพูดถึงส่วนประกอบหลักของ Turbo Blower ต่อ จะมีอะไรบ้าง รอติดตามอ่านบทความต่อไปได้เลยค่ะ

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด มีบริการจำหน่ายเครื่องเติมอากาศชนิด Turbo Blower พร้อมวิศวกรเฉพาะทางที่คอยให้คำแนะนำ ออกแบบ คำนวณกำลังการใช้งานของเครื่องจักรชนิดต่างๆ ให้ถูกต้อง และ มีทีมช่างเฉพาะด้านคอยให้การบริการ การติดตั้ง ดูแลบำรุงรักษา และให้คำปรึกษาเมื่อคุณมีปัญหาในการใช้งาน “ บริการ ครบ จบที่เดียว ” หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30