Air Foil Bearing แตกต่างจาก Bearing ชนิดอื่นอย่างไร ?

สวัสดีค่ะจากบทความที่แล้วที่เราได้พูดถึงเรื่อง  PMS Motor ดีอย่างไร !? (อ่านได้ที่ : https://www.premium.co.th/2023/01/11/permanent-magnet-synchronous-motor-pmsm/)

วันนี้พรีเมี่ยมจะมาพูดถึงส่วนประกอบหลักของ Turbo Blower ต่อ ซึ่งก็คือ Air Foil Bearing นั่นเองค่ะ เราไปดูพร้อมกันเลยค่ะว่า Air Foil Bearing แตกต่างจาก Bearing ชนิดอื่นอย่างไร และมีข้อดีอะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบค่ะ

Air Foil Bearing แตกต่างจาก Bearing ชนิดอื่นอย่างไร

Air Foil Bearing เป็นแบริ่งที่ใช้ประโยชน์จากอากาศเพื่อสร้าง Air Film เป็นตัวหล่อลื่นระหว่างแบริ่งกับ Shaft ซึ่ง Air Film ช่วยให้ไม่เกิดแรงเสียดทานใดๆ รวมทั้งยังทำให้ตัว Shaft หมุนได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อ Air Foil Bearing ใช้ Air Film เป็นตัวหล่อลื่น จึงไม่จำเป็นต้องมีการเติมสารหล่อลื่นใดๆ เหมือนอย่าง Ball Bearing ที่ใช้ทั่วไป ส่งผลให้เครื่องจักรที่ใช้งาน Air Foil Bearing นี้เป็นเครื่องจักรที่ประหยัดค่าดูแลบำรุงรักษา ถือว่าเป็น Course Effective Solution ให้แก่ผู้ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายได้ และเมื่อไม่มีแรงเสียดทานใน Air Foil Bearing อายุการใช้งานของ Air Foil Bearing จึงสามารถใช้งานได้นานกว่าแบริ่งชนิดอื่นๆ หรือสามารถเรียกได้ว่าเป็น Semi Permanent ได้เลยทีเดียวค่ะ

ข้อดีของ Air Foil Bearing

  1. ช่วยประหยัดค่าดูแลบำรุงรักษาเครื่องจักรได้
  2. Cost Effective Solution ให้แก่ผู้ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย
  3. เป็นแบริ่ง Semi Permanent (กึ่งถาวร)
  4. สามารถใช้งานได้นานกว่าแบริ่งชนิดอื่นๆ

จบแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่อง Air Foil Bearing แตกต่างจาก Bearing ชนิดอื่นอย่างไร ?และในบทความหน้าเราจะมาพูดถึงส่วนประกอบหลักของ Turbo Blower ต่อ จะมีอะไรบ้าง รอติดตามอ่านบทความต่อไปได้เลยค่ะ

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด มีบริการจำหน่ายเครื่องเติมอากาศชนิด Turbo Blower พร้อมวิศวกรเฉพาะทางที่คอยให้คำแนะนำ ออกแบบ คำนวณกำลังการใช้งานของเครื่องจักรชนิดต่างๆ ให้ถูกต้อง และ มีทีมช่างเฉพาะด้านคอยให้การบริการ การติดตั้ง ดูแลบำรุงรักษา และให้คำปรึกษาเมื่อคุณมีปัญหาในการใช้งาน “ บริการ ครบ จบที่เดียว ” หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30