มาทำความรู้จักกับ Water Treatment กันเถอะ!!

สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ Water Treatment กันค่ะ ว่ามันคืออะไร และทำไมเราถึงควรทำ Water Treatment พร้อมแล้ว ไปดูคำตอบพร้อมกันได้ที่บทความนี้เลยค่ะ

Water Treatment คืออะไร ?

Water Treatment คือ การปรับปรุงคุณภาพน้ำที่มีอยู่ให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่

การผลิตน้ำดี คือ การทำน้ำดีให้เป็นน้ำที่มีคุณภาพดีกว่า เช่น การนำน้ำในแม่น้ำมาปรับปรุงหรือผลิตให้มีคุณภาพเทียบเท่าน้ำประปา หรือ การทำน้ำประปาให้เป็นน้ำดื่ม หรือการทำน้ำประปาให้เป็นน้ำบริสุทธิ์ หรือแม้แต่การทำน้ำทะเลให้เป็นน้ำจืด

การบำบัดน้ำเสีย คือ การทำน้ำเสียให้เป็นน้ำที่ไม่เป็นมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม หรือการกำจัดของเสียที่อยู่ในน้ำออกไป ซึ่งเราต้องมีการบำบัดน้ำเสียให้มีค่าตามที่กฎหมายกำหนด (มาตรฐานน้ำทิ้งของกรมควบคุมมลพิษ) เพื่อที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม

นอกเหนือจาก 2 ประเภทที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ณ ปัจจุบันมีประเภทของการ Water Treatment เพิ่มอีกอย่างหนึ่งคือ การทำรีไซเคิล คือ การเอาน้ำที่ผ่านกระบวนการบำบัดน้ำเสียมาปรับปรุงคุณภาพเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ เช่น การนำน้ำมาล้างพื้น รดน้ำต้นไม้ หรือการนำน้ำไปใช้ในระบบสุขภัณฑ์ ซึ่งการทำรีไซเคิลนี้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำดิบด้วยค่ะ

ช่วงพรีเมี่ยมมาบอก

ทำไมต้องมีการ Water Treatment ?

โดยทั่วไปโรงงานอุตสาหกรรมมีความจำเป็นจะต้องใช้น้ำในการตั้งต้นการผลิต การซื้อน้ำดิบมาปรับปรุงคุณภาพเองจะส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการซื้อน้ำประปา รวมถึงสามารถควบคุมคุณภาพให้เป็นไปตามความต้องการของโรงงานอุตสาหกรรมนั้นๆ ได้

นอกจากนี้ ในโรงงานอุตสาหกรรมจะมีน้ำเสีย 2 ส่วน คือ น้ำเสียที่เกิดจากกิจวัตรประจำวันของพนักงานเช่น ห้องน้ำ โรงอาหาร และน้ำเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิต ซึ่งในกระบวนการผลิตนี้ก่อให้เกิดน้ำเสียเป็นจำนวนมาก จึงไม่สามารถปล่อยสู่ลำลางสาธารณะได้ ดังนั้น น้ำเสีย 2 ส่วนนี้จะต้องมีการบำบัดให้มีค่าไม่สูงไปกว่าที่กรมควบคุมมลพิษกำหนด

เมื่อได้น้ำที่ผ่านกระบวนการบำบัดน้ำเสียแล้ว นอกจากสามารถทิ้งน้ำลงลำลางสาธารณะแล้ว โรงงานอุตสาหกรรมสามารถนำน้ำกลับมารีไซเคิล เพื่อนำน้ำมาใช้ประโยชน์ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำประปาหรือน้ำดิบ รวมถึงลดค่าใช้จ่ายในการส่งน้ำบำบัด (ในกรณีที่โรงงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม) นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรในการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยค่ะ

จบแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่องมาทำความรู้จักกับ Water Treatment กันเถอะ !! บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการทำ Water Treatment  โดยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์ พร้อมบริการทุกท่าน หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30