5 ข้อสำคัญหลังจากใช้งาน ปั๊มลมสกรู เสร็จแล้ว ต้องตรวจสอบอะไรบ้างนะ ?

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่านที่ใช้งาน ปั๊มลมสกรู วันนี้พรีเมียมมี 5 ข้อสำคัญมาแนะนำในการตรวจเช็คเครื่องปั๊มลมหลังจากใช้งานเสร็จแล้วมาฝากทุกท่านครับ ทำไมถึงต้องตรวจเช็คปั๊มลมหลังจากใช้งาน เพราะว่า หลังจากใช้งานเสร็จแล้วปั๊มลมย่อมเกิดการสึกหรอมากขึ้นซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่หากเราหมั่นตรวจสอบอยู่เป็นประจำ ก็จะทำให้ปั๊มลมของเรา ไม่เกิดปัญหาในการใช้งานในครั้งถัดไป เช่น เครื่องขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานได้ นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลยนะครับ เพราะนอกจากจะเป็นการเสียเวลาเรียกช่างมาซ่อมแล้ว และยังฝืนใช้ต่อไป ปั๊มลมของเราก็จะใช้พลังงานมากขึ้น เปลืองค่าไฟฟ้า ทางที่ดีมารวจสอบเครื่องหลังการใช้งานดีกว่าครับ

5 ข้อสำคัญที่ควรตรวจสอบหลังจากใช้งาน ปั๊มลมสกรู

1.กรองอากาศ ถ้าหากใช้งานมาระยะเวลายาวนาน จะทำให้มีฝุ่นเป็นจำนวนมาก ควรทำความสะอาดโดยเป่าฝุ่นออกทุกๆ 2 เดือน และเปลี่ยนกรองอากาศทุกๆ 6 เดือน จะทำให้อากาศไหลเวียนได้ดี ปั๊มลมสกรู จะไม่ร้อนง่าย

2.มอเตอร์และการต่อระบบไฟฟ้า มอเตอร์ต้องไม่อยู่ในจุดที่มีน้ำหรือความชื้นสูง และสายไฟต้องยึดแน่น ไม่หลวม เพื่อป้องกันการช็อตในขณะทำงาน

3.การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันหล่อลื่นเป็นสิ่งที่จำเป็นมากหากใช้เป็นระยะเวลานาน ควรเปลี่ยนเมื่อครบกำหนดในทุกๆ 6 เดือน และต้องตรวจสอบปริมาณน้ำเครื่องเป็นประจำ หากใช้งานมาเป็นระยะนานจะทำให้เกิดความสึกหรอของชิ้นส่วนอะไหล่ได้

4.ตรวจเช็คสายพาน หากพบสายพานชำรุด มีรอยแตกร้าว จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ทันที เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน ความยาวของสายพานของต้องมีความยืดหยุ่น ½ นิ้ว

5.เก็บถังลมหลังการใช้งาน เมื่อใช้งานเสร็จแล้ว อย่าปล่อยให้ถังมีน้ำขังจะต้องการทำถ่ายเทน้ำออกเป็นประจำ เพื่อป้องกันการเกิดสนิม และต้องเว้นระยะห่าง 30 เซนติเมตร เพื่อให้ระบายความร้อน

วิธีทั้งหมดนี้เป็นการดูแลปั๊มลมสกรู สมาชิกทุกท่านที่ใช้งานต้องหมั่นดูแลปั๊มลมสกรูอย่างสม่ำเสมอ หากใช้งานในระยะเวลานานโดยไม่ได้ซ่อมบำรุง อาจะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ ดังนั้นเราต้องคอยตรวจสอบอุปกรณ์เหล่านี้อยู่เป็นประจำ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่อาจต้องเสียเงินก้อนโต ทุกอุตสาหกรรมขนาดเล็กหรือใหญ่ ก็ควรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ครับ ดังนั้นเรามาหมั่นตรวจเช็คกันดีกว่าครับ

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่อง 5 ข้อสำคัญที่ควรตรวจสอบหลังใช้งานปั๊มลมสกรู พรีเมียม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมบำรุงเครื่องอัดอากาศ (Air compressor) หรือปั๊มลมโรงงาน โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Equipment & Engineering

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30