ทำอย่างไร ให้เครื่องปั่นไฟ (Generator) ใช้งานได้อย่างยาวนาน

สมาชิกทุกท่านที่ใช้งานเครื่องปั่นไฟ (Generator) ทราบถึงวิธีการตรวจเช็คต่างๆหรือไม่ วันนี้พรีเมียมจะหามาดูวิธีตรวจเช็คเครื่องปั่นไฟ เพื่อยืดอายุการใช้งานของเครื่องปั่นไฟ และยังช่วยประหยัดพลังงาน ซึ่งก่อให้เกิดความคุ้มค่าแก่ผู้ใช้งานมากที่สุดครับ เสียเงินซื้อเครื่องราคาแพงแล้ว ก็ต้องตรวจเช็คให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายที่จะตามมาดีกว่าครับ

วิธีตรวจสอบเครื่องปั่นไฟเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

1.เพื่อให้เครื่องปั่นไฟ (Genarator) มีประสิทธิภาพสูงที่สุด การดูแลเครื่องปั่นไฟให้ถูกวิธีนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยทีเดียวครับ เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน และเกิดความคุ้มค่าแก่ผู้ใช้งานมากที่สุด

  • ก่อนการตรวจเช็คเครื่องปั่นไฟทุกครั้ง จำเป็นต้องปิดสวิตซ์ไฟและระบบจ่ายไฟก่อนเสมอ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากเครื่องยนต์ ซึ่งอาจทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทเองขณะที่ทำการตรวจเช็คอยู่ได้

2.ทุกการใช้งานตลอดระยะเวลา 20 ชั่วโมงของเครื่องปั่นไฟ จะต้องตรวจสอบเครื่องปั่นไฟดังนี้

  • ตรวจสอบน้ำมันหล่อลื่นของของยนต์  โดยระดับน้ำมันหล่อลื่นของเครื่องปั่นไฟที่เหลือจะต้องไม่มีสีเข้มจนเกินไปหรือมีตะกอนปะปน และจำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องยนต์ทุกครั้งก่อนการใช้งาน เพื่อลดโอกาสการสึกหรอของเครื่องยนต์และเพื่อประสิทธิภาพของการทำงาน
  • ทำความสะอาดหม้อน้ำกลั่นในเครื่องปั่นไฟ โดยใช้ผ้าแห้งเช็ด ตรวจสอบปริมาณน้ำกลั่นและสภาพโดยรวมซึ่งต้องมีความใส ไม่มีตะกอน และไม่เปลี่ยนสี
  • หลังจากใช้งานเสร็จแล้วทุกครั้ง บริเวณสายไฟหรือขั้วต่อในเครื่องปั่นไฟ ต้องหมุนให้แน่นและใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดอยู่เสมอ
  • สายพานของเครื่องปั่นไฟ ควรเติมน้ำมันหล่อลื่นทุกครั้งหลังการใช้งาน เมื่อพบเห็นว่าสายพานเริ่มแตกหรือพบความผิดปกติควรเปลี่ยนทันที

3.หลังจากใช้งานเสร็จให้ทำความสะอาดหม้อน้ำรังผึ้งทุกครั้ง โดยใช้ผ้าหมาดๆเช็ด เพื่อช่วยลดอุณหภูมิ และป้องกันฝุ่นละออง

4.ในทุก ๆ 3 เดือน หรือครบ 250 ชั่วโมง จะต้องตรวจเช็คดังนี้

  • ทำการถ่ายน้ำมันหล่อลื่นของเครื่องปั่นไฟ
  • เปลี่ยนใส้กรองของน้ำมันหล่อลื่นในเครื่องปั่นไฟ
  • ตรวจสอบท่อสายยางและเหล็กรัดท่อในเครื่องปั่นไฟหากชำรุดให้เปลี่ยนทันที
  • ตรวจสอบสภาพน๊อตของเครื่องปั่นไฟ ให้แน่นอยู่เสมอ หากขึ้นสนิมให้เปลี่ยนทันที

5.ในทุก ๆ 6 เดือน หรือครบ 500 ชั่วโมง จะต้องตรวจเช็คดังนี้

  • ทำการเปลี่ยนใส้กรองเชื้อเพลิงของเครื่องปั่นไฟ
  • ทำการเปลี่ยนไส้กรองอากาศของเครื่องปั่นไฟ

จบแล้วนะครับสำหรับเรื่อง ทำอย่างไร ให้เครื่องปั่นไฟ (Generator) ใช้งานได้อย่างยาวนาน หวังว่าทุกท่านจะสามารถใช้งานเครื่องปั่นไฟได้อย่างมีความสุขครับ บริษัทพรีเมียม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมบำรุงเครื่องปั่นไฟ Generator) โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

Stat📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30