Atlas copco กับ Clean Energy

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ในปัจจุบันโลกของเราได้รับผลกระทบจากมนุษย์อย่างมาก และอุณหภูมิของโลกก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อนและส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ และเทรนด์ของโลกก็เปลี่ยนไป ทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น กรมควบคุมมลพิษ ก็มีการออกกฏหมายควบคุมปริมาณมลพิษที่สามารถทำได้ โรงงานอุตสาหกรรมก็จึงต้องปรับตัว เพื่อให้ไปในแนวทางของความยั่งยืน sustainability เช่นจากเดิมที่เคยใช้ปั๊มลมแบบเครื่องยนต์ก็เปลี่ยนมาเป็นระบบไฮบริดหรือระบบไฟฟ้า หรือเครื่องปั่นไฟก็ปรับมาใช้ระบบไฮบริดเช่นกัน เพื่อความประหยัดพลังงานและไม่เกิดมลพิษ วันนี้พรีเมียมพามาดูนวัตกรรมที่ทาง Atlas Copco แก้ไขปัญหาเพื่อตอบโจทย์กับเทรนด์ในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในเครื่องจักรอุตสาหกรรมรุ่นก่อนๆ Atlas Copco ได้ใช้เครื่องยนต์ เป็นตัวหลักในการขับเคลื่อน ซึ่งมีข้อเสียดังนี้

  1. ไม่สามารถควบคุม Load/unload ให้เหมาะสมเพื่อมีประสิทธิภาพสูงสุดได้
  2. น้ำมันดีเซลมีต้นทุนที่สูงกว่าระบบไฟฟ้า ในระยะยาวสิ้นเปลืองมากกว่า
  3. มีการปล่อยก๊าสคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  4. ค่าmaintenanceสูง
  5. เสียงดังรบกวน แม้จะติดตั้งอยู่ห่างไกล

นวัตกรรมใหม่ของ Atlas Copco ระบบ ESS (energy storage system)

เนื่องจากเทรนด์รักโลกได้เป็นที่นิยมมากขึ้น ทาง Atlas Copco จึงมีระบบHybrid ในทุกๆผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปั่นไฟ (Generator) หรือปั๊มลมขนาดใหญ่ (Air compressor) หรือแม้แต่ปั๊มลมแบบเคลื่อนที่ (Portable air compressor) ที่ใช้เครื่องยนต์เพื่อความสะดวกก็มีตัวเลือกเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น เพื่อแก้ไขเรื่องของมลพิษที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยลง หรือเป็นระบบไฟฟ้า 100% เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาบอนไดออกไซด์ให้เป็นศูนย์ Atlas Copco มีระบบต่างๆ หลากหลายรุ่นตามที่ลูกค้าต้องการ หากเป็นรุ่นที่เป็นระบบHybrid จะช่วยเรื่องการประหยัดพลังงานมากขึ้น การบำรุงรักษาเช่นเดียวกับรถยนต์ที่เป็นระบบไฮบริดเช่นกัน แต่ก็ยังมีเครื่องยนต์อยู่จึงมีการปล่อยมลพิษและต้องการการmaintenanceอยู่ แต่หากเป็นระบบไฟฟ้า 100% ก็จะประหยัดพลังงานมากที่สุด และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ระบบESS ยังช่วยลดเสียงรบกวนของเครื่องจักรได้อย่างมาก เช่น ลูกค้าใช้generator ที่เป็นเครื่องยนต์หากวางในระยะไกลจากพื้นที่ใช้งานก็ยังมีเสียงที่ดังรบกวนอยู่  ส่วนเรื่องของการใช้งานของระบบ ESS นั้น สามารถใช้งานได้ตามที่เราต้องการ เช่น ต้องการLoadเพียง 50% แทนที่เราต้องจ่ายLoadมา 100% สามารถปรับค่าให้เหมาะสมกับการใช้งานที่ 50%ได้ นอกจากระบบ ESS จะช่วยลดค่าใช้จ่ายน้ำมันแล้ว สามารถนำไปวางได้เลย ไม่จำเป็นต้องติดตั้งอีกด้วยนะครับ

เห็นไหมล่ะครับ ว่าระบบ ESS มีข้อดีขนาดไหน รีบเปลี่ยนมาใช้งานเพื่อความคุ้มค่าที่สุดดีกว่าครับจบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่องAtas Copco กับ Clean Energy บริษัทพรีเมี่ยมฯ เป็นผู้ให้บริการด้านงานขายและบริการของแบรนด์ Atlas Copco ซึ่งมีศูนย์บริการหลังการขาย 15 ศูนย์ ครอบคลุม ทุกจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมทีมงานช่างซ่อมบำรุงมากกว่า 200 ท่าน มีประสบการณ์ขายเครื่องมากกว่า 100 Unit เราจึงพร้อมที่จะดูแลและช่วยเหลือให้บริการลูกค้าได้อย่างดีที่สุด

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30