“Auto drain” ที่ดีช่วยประหยัดพลังงานในระบบอัดอากาศได้อย่างไร

ออโต้เดรน (Auto drain)  คือ อุปกรระบายนํ้าทิ้งเป็นส่วนหนึ่งในระบบอัดอากาศ ที่มีส่วนสำคัญไม่น้อยกับการสูญเสียพลังงานในระบบอัดอากาศ Auto drain เป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยให้เครื่องอัดอากาศทำงานได้่อย่างมีประสิทธิภาพในระบบอัดอากาศ  ซึ่งมีความสำคัญกับระบบอัดอากาศในอุตสาหกรรม ความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพในระยะยาวขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่ถูกมองข้ามมากที่สุด คือ การกำจัดนํ้าทิ้ง(คอนเดนเสท)ในระบบอัดอากาศที่ไม่มีประสิทธิภาพเกินความจำเป็น  ซึ่งในอากาศจะประกอบด้วยความชื้น มีฝุ่น ตะกอน ที่มาพร้อมกับอากาศจะถูกระบายออกจากระบบ ผ่านอุปกรณ์ Auto drain  ถ้าระบบระบายน้ำทิ้งทำงานได้ดี จะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของเครื่องอัดอากาศและช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานในระบบได้

ปัจจัยในการเลือกใช้อุปกรณ์ระบายนํ้าแบบอัตโนมัติให้เหมาะสมกับระบบอัดอากาศ

ส่วนหนึ่งในระบบอัดอากาศต้องมีการควบแน่นเกิดขึ้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีระบบการระบายน้ำทิ้งที่มีประสิทธิภาพ  โดยพิจารณาอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพใช้งาน ดังนี้

1.ต้องไม่มีการสูญเสียลมขณะระบายนํ้าทิ้งเกินความจำเป็น

2.มีระบบการทำงานที่เรียบง่าย มีชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่มีคุณถาพสูง

3.ดูแลง่าย ติดตั้งง่าย ไม่ยุ่งยากในการซ่อมบำรุง ไม่เกิดสนิม ทนทาน

4.สามารถควบคุมการสูญเสียลมที่ถูกระบายทิ้งออกจากระบบได้

5.สามารถรองรับการระบายนํ้าทิ้งได้มาก

6.ไม่มีการสูญเสียพลังงานไฟฟ้าจากอุปกรณ์

การเลือกใช้งานอุปกรณ์ Auto drain (PNLD) จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งานในทุกสภาวะและคุ้มค่า ช่วยเพิ่มให้ระบบอัดอากาศมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ลดต้นทุนการผลิตอัดอากาศ และลดการสูญเสียพลังงานโดยเปล่าประโยชน์ // 

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่อง“Auto drain” ที่ดีช่วยประหยัดพลังงานในระบบอัดอากาศได้อย่างไร และในบทความหน้าเราจะมาพูดถึงอะไรกันต่อ รอติดตามอ่านได้เลยครับ

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมบำรุงเครื่องอัดอากาศ (Air compressor) หรือปั๊มลมโรงงาน โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Equipment & Engineering

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30