ทำความเข้าใจกับระบบควบคุมการทำงานของเครื่องอัดอากาศแบบ Auto Dual control (Modulation + Load/Unload)

สวัสดีครับ จากบทความที่แล้วเราได้พูดถึงระบบควบคุมแบบ modulation control https://www.premium.co.th/2023/09/14/modulation-control-with-working-principle// กันไปแล้ว วันนี้เรามาดูระบบแบบ  auto dual control (Modulation+Load/Unload) กันบ้างครับ ว่ามีหลักการทำงานอย่างไร และมีข้อดีอย่างไรบ้าง วันนี้มีบทความมาฝากทุกท่านครับ

หลักการทำงานของระบบควบคุมแบบ  Auto Dual control (Modulation + Load/Unload) 

ระบบควบคุมนี้ก็คือการเอาข้อดีของทั้ง modulation control กับ load/unload control มารวมกันนั่นเองครับ ก็คือในช่วงต้นหากความต้องการมีการเปลี่ยนแปลง เช่น 60-100%ของกำลังผลิตเครื่อง ระบบควบคุมจะสั่งให้เครื่องอัดอากาศทำงานแบบ modulation control แต่หากเมื่อไหร่ที่ความต้องการต่ำกว่า 60% ระบบควบคุมจะสั่งให้เครื่อง ไม่อัดอากาศ(unload) และเมื่อเครื่องไม่อัดอากาศแล้ว แรงดันในระบบลดต่ำลง จนถึงจุดที่กำหนด ระบบควบคุมเครื่องก็จะสั่งให้เครื่องอัดอากาศ(load) อีกครั้ง หลังจากนั้น เครื่องก็จะเดินในระบบ modulation control เป็นวงจรแบบนี้ตลอดเวลาตามความต้องการที่ใช้งานครับ

ข้อดีหลักการทำงานของระบบควบคุมแบบ  Auto Dual control (Modulation + Load/Unload)

การที่เครื่องอัดอากาศใช้ระบบ modulation control กับ load/unload จะทำให้เกิดประสิทธิภาพและประหยัดพลังงานมากขึ้น เนื่องจาก การใช้งานจะขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้ลมอัดของผู้ใช้ หากเครื่องใช้งานมากหรือน้อยก็จะมีระบบควบคุมให้สอดคล้องกับการทำงาน และช่วยลดการสูญเสียพลังงานมากขึ้น

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่องทำความเข้าใจกับระบบควบคุมการทำงานของเครื่องอัดอากาศแบบ Auto Dual control (Modulation + Load/Unload) และในบทความหน้าเราจะมาพูดถึงหลักการทำงานของระบบควบคุมประเภทอะไรกันต่อ รอติดตามอ่านได้เลยครับ

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมบำรุงเครื่องอัดอากาศ (Air compressor) หรือปั๊มลมโรงงาน โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30