เครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ได้ ต่างจากรุ่นปกติยังไงบ้างนะ ?

จากบทความที่ได้เราได้รู้จักกับเครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ได้กันไปแล้ว https://www.premium.co.th/2023/08/14/portable-air-compressor-how-good/

วันนี้พรีเมียมจะพาทุกท่านมาแยกความแตกต่างระหว่างเครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ได้และแบบปกติ ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร และมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง รวมถึงวิธีการดูแลรักษาต่างๆครับ

ความแตกต่างระหว่างเครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ได้ Portable air compressor และ Air compressor  ปกติ

Portable air compressor สามารถเคลื่อนย้ายไปยังจุดต่างๆได้และใช้เครื่องยนต์เป็นหลักในการขับเคลื่อน และซึ่งมีขั้นตอนการดูแลรักษาที่มากกว่า ส่วน

Air compressor ปกติ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้  และขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งมีขั้นตอนการดูแลรักษาง่ายกว่า ประสิทธิภาพของทั้งสองระบบที่ได้มีความไกล้เคียงกัน หรือเท่ากัน

  ข้อดีของเครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ได้( Portable air compressor)

1.สามารถนำไปใช้ได้กับทุกพื้นที่ ที่ไม่มีไฟฟ้า

2.สะดวก เคลื่อนย้ายได้ง่าย แค่ใช้รถกะบะในการลากจูง

3.แค่เติมเชื้อเพลิง ก็สามารถทำงานได้เลย

4.ประสิทธิภาพที่ได้เหมือนกับเครื่องอัดอากาศปกติ

 ข้อเสียของเครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ได้ (Portable air compressor)

1.ต้องมีการดูแลและบำรุงรักษามากกว่าเครื่องอัดอากาศแบบปกติ เนื่องจาก ใช้เครื่องยนต์เป็นหลัก ต้องมีการตรวจเช็คต่างๆ และมีขั้นตอนที่มากกว่า

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่องความแตกต่างระหว่างเครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ได้และแบบปกติ (Portable Air Compressor) เดี๋ยวบทความหน้าจะมีเนื้อหาอะไรอีกฝากติดตามด้วยครับ 

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง เครื่องอัดอากาศ (Air Compressor) โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

 รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Equipment & Engineering

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30