ทำความเข้าใจกับระบบควบคุมการทำงานของเครื่องอัดอากาศแบบ Load/Unload with auto start-stop control

สวัสดีค่ะจากบทความที่แล้วที่เราได้พูดถึงระบบควบคุมการทำงานของเครื่องอัดอากาศแบบ auto start-stop control และ Load/Unload, 2-step หรือ On/Off Line control ไปแล้ว วันนี้เราจะมาพูดถึงระบบควบคุมการทำงานของเครื่องอัดอากาศแบบ Load/Unload with auto start-stop control กันต่อค่ะ ว่ามีหลักการทำงานเป็นอย่างไร บทความนี้มีคำตอบค่ะ

หลักการทำงานของระบบควบคุมแบบ Load/Unload with auto start-stop control

หลักการทำงานของระบบควบคุมแบบ Load/Unload with auto start-stop control จะเหมือนกับแบบหลักการทำงานของระบบควบคุม Load/Unload, 2-step หรือ On/Off Line control ทุกประการ (อ่านต่อได้ที่ : https://www.premium.co.th/2023/07/14/load-unload-2-step-on-off-line-control-aircompressor/ ) แต่หากเครื่องมีการเดินแบบไม่อัดอากาศเป็นเวลานาน จนถึงเวลาที่ตั้งไว้ เช่น หากมีการ unload นาน15นาที ระบบควบคุมของเครื่องจะสั่งให้มอเตอร์ของเครื่องหยุด (stop) หลังจากนั้นเครื่องอัดอากาศจะอยู่ในสถานะเตรียมพร้อมทำงาน (standby) และเมื่อแรงดันของระบบลดต่ำลงจนถึงจุดแรงดันต่ำสุดที่กำหนดไว้ ระบบควบคุมก็จะสั่งให้มอเตอร์สตาร์ท และเครื่องอัดอากาศก็จะกลับมาทำงานอัดอากาศอีกครั้ง

ข้อดีของหลักการทำงานของระบบควบคุมแบบ Load/Unload with auto start-stop control

ข้อดีของหลักการทำงานของระบบควบคุมนี้ คือ ช่วยให้ประหยัดพลังงานได้ดีกว่าปล่อยให้เครื่องเดินแบบไม่อัดลม(Unload) ต่อไปเป็นเวลานานๆ และยังช่วยป้องกันการเดิน-หยุด(start-stop)ตัวมอเตอร์บ่อยครั้งมากเกินไป ซึ่งโดยทั่วไปแล้วไม่ควรเกิน 2-4ครั้งต่อชัวโมง

จบแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่องทำความเข้าใจกับระบบควบคุมการทำงานของเครื่องอัดอากาศแบบ Load/Unload with auto start-stop control และในบทความหน้าเราจะมาพูดถึงหลักการทำงานของระบบควบคุมประเภทอะไรกันต่อ รอติดตามอ่านได้เลยค่ะ

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมบำรุงเครื่องอัดอากาศ (Air compressor) หรือปั๊มลมโรงงาน โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Equipment & Engineering

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30