มาทำความรู้จักกับระบบ “บอลเทคนิค” กันเถอะ !!

สวัสดีค่ะทุกท่านวันนี้พรีเมี่ยมจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับระบบ “บอลเทคนิค” (Ball Technic System) ว่าคืออะไร ? มีข้อดีอย่างไร ? และมีการทำงานอย่างไรบ้าง ?  เราไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

ระบบ “บอลเทคนิค” คืออะไร ?

ระบบ “บอลเทคนิค” Ball Technic System : Automatic condenser tube cleaning system หรือ เครื่องล้างคอนเดนเซอร์อัตโนมัติ (เครื่องกำจัดตะกรัน) คืออุปกรณ์ที่ช่วยล้างทำความสะอาดไส้ท่อคอนเดนเซอร์ให้สะอาดเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา

ข้อดีระบบ “บอลเทคนิค”

1. ช่วยป้องกันการเกิดตะกรัน 

2. ช่วยรักษาความสามารถในการระบายความร้อนให้เหมือนใหม่และสะอาดตลอดเวลา 

3. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทํางานของ Chiller

ระบบ “บอลเทคนิค” ทํางานอย่างไร ?

1. เมื่อได้รับสัญญาณเริ่มการทํางานผ่านกล่องควบคุม ระบบจะส่งลูกบอลยางฟองน้ำไหลเข้าสู่คอนเดนเซอร์ เพื่อทําความสะอาด

2. ในขณะที่ลูกบอลยางฟองน้ำเคลื่อนที่ผ่านเครื่องคอนเดนเซอร์ ลูกบอลยางฟองน้ำจะขัดล้าง ทําความสะอาดเช็ดถูพื้นผิว ด้านในท่อ (FINE TUBE) ทุกท่อของเครื่องระบายความร้อน ให้สะอาดปราศจากเมือกน้ำและตะกรันต่างๆ

3. เมื่อครบเวลาการทํางานตามที่ตั้งโปรแกรมไว้ น้ำจะพาลูกบอลยางฟองน้ำ กลับไปยังตัวผลักลูกบอล ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวถูกออกแบบให้มีการชะล้างสิ่งสกปรกออกจากลูกบอล โดยการหมุนปั่นอย่างแรง (Water Cyclone) และระบายน้ำสกปรกที่เกิดจากการทําความสะอาดคอนเดนเซอร์ ทิ้งผ่านท่อระบายน้ำทิ้ง เพื่อเป็นการนำสิ่งสกปรกออกไปจากระบบระบายความร้อน

จบแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่อง มาทำความรู้จักกับระบบ “บอลเทคนิค” กันเถอะ !! ซึ่งระบบ “บอลเทคนิค” นับเป็นอุปกรณ์ประหยัดพลังงานในระบบปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นขนาดใหญ่ที่ให้ผลลัพธ์ที่โดดเด่นและชัดเจน คุ้มค่าแก่การลงทุน อีกทั้งยังเป็นที่ยอมรับจากหลากหลายหน่วยงานด้วยค่ะ

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการติดตั้ง ให้คำปรึกษา ระบบบอลเทคนิค โดยทีมงานมืออาชีพ มากประสบการณ์ พร้อมบริการทุกท่าน หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30