ไขข้อสงสัย HMI ใน Turboblower คืออะไร ?

สวัสดีค่ะจากบทความที่แล้วที่เราได้พูดถึงเรื่อง Controller ใน Turboblower มีกี่ประเภท ? (อ่านได้ที่ : https://www.premium.co.th/2023/02/01/controller-turboblower/  ) วันนี้พรีเมี่ยมจะมาพูดถึงส่วนประกอบหลักของ Turbo Blower ต่อ ซึ่งก็คือ HMI หรือ Human Machine Interface นั่นเองค่ะ เราไปดูพร้อมกันเลยค่ะว่า HMI ใน Turboblower คืออะไร และมีข้อดีอย่างไร บทความนี้มีคำตอบค่ะ

HMI  คืออะไร ? 

HMI ย่อมาจาก Human Machine Interface เป็นเครื่องมือสื่อสารระหว่างผู้ใช้งาน คือ ผู้ใช้งานเข้ากับ PLC หรือระบบควบคุม เป็นหน้าจอแสดงผลต่างๆ ในปัจจุบัน HMI ที่ใช้ในเครื่องเติมอากาศจะเป็นหน้าจอแบบ LCD รูปแบบทัชสกรีน (Touch Screen) แสดงค่าแบบเรียลไทม์ (Real Time) ณ เวลานั้นๆ ค่าที่แสดงในหน้าจอ LCD ประกอบไปด้วย พารามิเตอร์ต่างๆ ที่มีความจำเป็นต่อผู้ใช้งานโดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องติดตั้งเครื่องมือเพิ่มเติม ทั้งนี้ในส่วนของหน้าจอ HMI ยังสามารถตั้งค่ากำหนดการใช้งาน ในส่วนต่างๆ ของตัวเครื่อง Turboblower ได้ เช่นการเลือกจุดใช้งาน

ข้อดีของ HMI ใน Turboblower 

  1. ใช้งานง่าย
  2. สามารถตั้งค่ากำหนดการใช้งานได้
  3. แสดงข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษ
  4. ประมวลผลเร็ว

จบแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่อง ไขข้อสงสัย HMI ใน Turboblower คืออะไร ? และในบทความหน้าเราจะมาพูดถึงส่วนประกอบหลักของ Turbo Blower ต่อ จะมีอะไรบ้าง รอติดตามอ่านบทความต่อไปได้เลยค่ะ

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด มีบริการจำหน่ายเครื่องเติมอากาศชนิด Turbo Blower พร้อมวิศวกรเฉพาะทางที่คอยให้คำแนะนำ ออกแบบ คำนวณกำลังการใช้งานของเครื่องจักรชนิดต่างๆ ให้ถูกต้อง และ มีทีมช่างเฉพาะด้านคอยให้การบริการ การติดตั้ง ดูแลบำรุงรักษา และให้คำปรึกษาเมื่อคุณมีปัญหาในการใช้งาน “ บริการ ครบ จบที่เดียว ” หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30