Sunproof สีสะท้อนความร้อน ที่ไม่ได้มีดี แค่สะท้อนความร้อน!!

สวัสดีค่ะ ท่านใดที่กำลังพบเจอกับปัญหาเหล่านี้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นหลังคาแตกร้าว รั่ว ซึม, ตัวอาคารโดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ใต้หลังคามีอุณภูมิความร้อนสูง, หรือปัญหาขี้นกพิราบบริเวณอาคารและบนหลังคา  วันนี้พรีเมี่ยมมีทางออกให้ทุกท่านค่ะ นั่นก็คือ Sunproof หรือ สีสะท้อนความร้อนนั้นเองค่ะ ว่าแต่ Sunproof คืออะไร มีคุณสมบัติพิเศษอย่างไร บทความนี้มีคำตอบค่ะ

Sunproof คืออะไร ?

Sunproof คือ ผลิตภัณฑ์สีสะท้อนความร้อนที่มี Extra Polymeric Membrane Technology (EPMT) ที่พัฒนาเป็นพิเศษ เพื่อสะท้อนพลังความร้อนแสงอาทิตย์ ปกป้องพื้นผิว โดยการเคลือบหลังคา หรือตัวอาคาร Sunproof จะมีความสามารถกระจายความร้อนจากแสงอาทิตย์ (รังสีอินฟาเรดและอัลตาไวโอเรต) กลับสู่ชั้นบรรยากาศได้ถึง 96.9% และสามารถรักษาคุณสมบัติการสะท้อนความร้อนได้นานกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ช่วยป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวอาคารได้เป็นอย่างดีค่ะ

Sunproof ดีอย่างไร ?

1. ลดอุณหภูมิใต้ผิวหลังคา 10-15 องศาเซลเซียส

Sunproof เป็นสีที่มีความสามารถสะท้อนความร้อนด้วยเทคโนโลยีการผลิตและส่วนผสมสูตรพิเศษ (EPMT) ที่มีความหนากว่า 100 ไมครอน ซึ่งไม่ใช่ Ceramic Coating

2. ประหยัดพลังงานทางไฟฟ้า

Sunproof ช่วยลดค่าไฟได้ถึง 529 บาท/ ตรม./ ปี

3. ช่วยยืดอายุการใช้งาน 

Sunproof มีความยืดหยุ่นสูง และสามารถสะท้อนความร้อนจากภายนอกได้เป็นอย่างดี สามารถเกาะยึดพื้นผิววัสดุที่ทาได้ถึง 10 ปี ส่งผลให้หลังคา ตัวอาคาร เครื่องจักร และอุปกรณ์ ที่มีการทาด้วยสี Sunproof มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น และยังช่วยในการเติมเต็มซ่อมแซมหลังคาเก่าที่มีการชำรุดเสียหาย แตกร้าว รั่วซึม ให้กลับมาใช้งานเฉกเช่นหลังคาใหม่ได้อีกด้วย

4. Self-Cleaning 

Sunproof เป็นสีที่สามารถล้างทำความสะอาดได้ด้วยตัวเอง ( Self Cleaning ) หมดกังวลกับปัญหาเชื้อรา หรือคราบตะไคร่

5. ลดปัญหาขี้นกพิราบบนหลังคา

Sunproof นอกจากจะเป็นสีที่มีหน้าที่ช่วยป้องกันความร้อนแล้ว ยังช่วยสะท้อนความร้อนกลับออกไปได้อีกด้วย เหมาะสำหรับอาคารหรือหลังคาที่มีปัญหาเรื่องนกพิราบ เพราะสีมีการสะท้อนแสงและความร้อน Reflective ทำให้นกไม่อยากเข้าใกล้ หรือบินมาเกาะยึดเหยียบบนพื้นผิวหลังคาหรือวัสดุที่มีการทาสีสะท้อนความร้อนได้

6. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Water base สามารถผสมผสานไปกับน้ำได้ไม่ก่อมลพิษ ไม่ติดไฟ ปลอดภัยต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม

Sunproof เหมาะกับหลังคาประเภทไหน

  1. ปูน, กระเบื้อง
  2. แผ่นเมทัลชีท (Metal sheet), แผ่นอลูซิงค์ (Aluzinc sheet), แผ่นสังกะสี (Zinc sheet)
  3. ถังเหล็ก ตู้คอนเทนเนอร์
  4. ไฟเบอร์กลาส Fiberglass

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาวิธี “ลดความร้อน และ ประหยัดพลังงาน” ให้ภายในอาคารหรือโรงงาน เราขอแนะนำ หรือสีสะท้อนความร้อน “SUNPROOF” ค่ะ จะเห็นได้ว่าจากที่กล่าวมาเบื้องต้นสีสะท้อนความร้อน “sunproof” เป็นนวัตกรรมป้องกันความร้อนที่มีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่มีส่วนผสมของการสะท้อนและกันแสงได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งสะท้อนความร้อนและป้องกันแสง UV ซึ่งการทาสีกันความร้อนถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้ในการช่วยลดอุณหภูมิภายใน บ้าน อาคาร โกดังสินค้า หรือโรงงานอุตสาหกรรม เพราะเมื่ออุณหภูมิลดลงแล้ว เครื่องปรับอากาศก็ไม่ต้องทำงานหนัก ส่งผลให้ประหยัดค่าไฟได้เป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่คุ้มค่าต่อการลงทุนในระยะยาว พร้อมรับมือกับฤดูร้อนได้อย่างสบายใจเลยค่ะ

บริษัท พรีเมี่ยมอิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด มี Sunproof หรือ สีทาหลังคากันความร้อน จำหน่าย พร้อมบริการครบ จบที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นบริการสำรวจ ตรวจสอบ ซ่อมหลังคาให้ก่อนทาสี รวมไปถึงทาสี พร้อมรับประกันให้ 3 ปี และมีทีมช่างเฉพาะทางคอยให้การบริการ และให้คำปรึกษา หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Equipment & Engineering

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30