วิธีการเลือก  Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง)

จากบทความที่แล้วที่เราได้พูดถึงเรื่อง ทำไมเราถึงต้องใช้ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) (อ่านต่อได้ที่ https://www.premium.co.th/2022/05/30/why-air-dryer/) วันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการเลือก  Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) กันต่อค่ะ ว่าเราควรจะเลือกแบบไหน จึงจะเหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานตามที่เราต้องการ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีทีสุด ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

วิธีการเลือก Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง)

1.Capacity (ความสามารถ)

ก่อนอื่นเราจะต้องดูว่า Capacity หรือความสามารถของ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) สามารถรับภาระโหลดจากลมที่จะเข้ามาทำการลดความชื้นใน Air Compressor (เครื่องปั๊มลม) ได้เท่าไหร่

เช่น ถ้าต้องการลม Capacity ที่ 2 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที (m3/min) เราต้องเลือก Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) ขนาดที่มากกว่า 2 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที (m3/min)

  • ถ้าหากต้องการ Capacity  (ความสามารถ) สูง ก็ต้องเลือก Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) ขนาดใหญ่
  • ถ้าหากต้องการ Capacity  (ความสามารถ) ต่ำ ก็ต้องเลือก Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) ขนาดเล็ก’

ซึ่ง Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) แต่ละเครื่อง ก็จะมีขนาดที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งานนั่นเองค่ะ

2.Pressure (แรงดัน)

ต่อมาเราจะต้องพิจารณาที่แรงดันของ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) ว่ามีแรงดันในการใช้งานกี่ bar ซึ่ง Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) แต่ละเครื่องก็จะมี Pressure (แรงดัน) กำหนดไว้อยู่แล้ว ยิ่ง Pressure (แรงดัน) เยอะ bar ก็จะเยอะตามไปด้วย

3.กิโลวัตต์

เราควรจะต้องดูกิโลวัตต์ของเครื่อง Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) หรือพูดง่ายๆ ว่าดูปริมาณในการใช้ไฟของ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) ว่ามีการใช้ไฟหรือพลังงานกี่กิโลวัตต์ ถ้าหากเราใช้งานเครื่อง Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง)โดยไม่ดูกิโลวัตต์ อาจจะทำให้เกิดปัญหาไฟตัด หรือไฟดับ เพราะระบบไฟฟ้าไม่ได้ถูกออกแบบให้รองรับกำลังนั้น อาจเกิดความขัดข้องในการทำงานตามมาภายหลังได้ 

  • ถ้ากิโลวัตต์สูง Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) จะมีขนาดใหญ่
  • ถ้ากิโลวัตต์ต่ำ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) จะมีขนาดเล็ก

4.Design Factor  

สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่เราควรจะต้องดูคือ Design Factor  โดยโรงงานผู้ผลิตจะมี Factor กำหนดมากับตัวเครื่องให้เรามา Design ต่อ เพื่อดูว่า  Air Compressor (เครื่องปั๊มลม) สามารถรับลมตามที่เรา Design ได้หรือไม่ เมื่อเรา Design  เสร็จ ก็จะมีโมเดลให้เราว่าควรจะเลือก Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) รุ่นไหน และแต่ละแบรนด์จะมี  Factor ที่ไม่เหมือนกันนะคะ ซึ่ง Design Factor จะเป็นตัวช่วยในการเลือก  Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) ที่เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานตามที่เราต้องการค่ะ

จบแล้วนะคะสำหรับวิธีการเลือก  Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) หวังว่าจะเป็นตัวช่วยในการเลือก Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) อย่างมีประสิทธิภาพนะคะ ทั้งนี้ควรจะพิจารณาจากรูปแบบของการนำไปใช้งานด้วยนะคะ บริษัทพรีเมี่ยม อีควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เรามีบริการขาย Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) และมีบริการรับประกันการซ่อมบำรุงรักษา หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

 📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30