ทำไมถึงต้องใช้ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง)

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เราจะมาพูดถึงการใช้ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) ว่ามันมีความสำคัญอย่างไร ทำไมเราถึงต้องใช้ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) และหลายๆ ท่านอาจเกิดความสงสัยว่าแล้วถ้าเราไม่ใช้ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) จะส่งผลอย่างไรบ้าง วันนี้เราจะพาทุกท่านไปหาคำตอบพร้อมกันค่ะ พร้อมแล้วไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) มีความสำคัญอย่างไร

Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง)  เป็นเครื่องจักรอย่างหนึ่งที่มีความสำคัญต่อกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่าลมที่อัดเข้ามาในเครื่องปั๊มลม (Air Compressor) จะมีน้ำ ความชื้น และฝุ่น ปนเปื้อนเข้ามาด้วย เราจึงจำเป็นต้องใช้ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) ให้เข้ามาทำหน้าที่ปรับปรุง (Treatment) ลดปริมาณความชื้นในลมให้มีความชื้นที่ต่ำ และทำให้ลมมีคุณภาพ มีความสะอาด ปราศจากความชื้น เมื่อเราใช้ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) ในกระบวนการผลิตแล้ว ก็จะทำให้เราได้ชิ้นงานที่มีคุณภาพตามมานั่นเองค่ะ

ถ้าไม่ใช้ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) จะส่งผลอย่างไร

หลายๆ ท่านอาจเกิดความสงสัยตามมาว่า แล้วถ้าเราไม่เลือกใช้ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) จะส่งผลอย่างไรบ้าง ซึ่งก่อนอื่นเราต้องบอกก่อนว่า อุตสาหกรรมบางประเภทที่ไม่ได้ใช้ลมเข้าไปสัมผัสกับชิ้นงานไม่จำเป็นต้องใช้ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) ก็ได้ แต่มันอาจจะส่งผลกระทบในระยะยาว กล่าวคือ ในกระบวนการผลิตที่มีน้ำเข้าไปในท่ออัดอากาศ เมื่อน้ำเข้าไปอยู่ในท่อจะเกิดปฏิกิริยา ทำให้เกิดสนิมเกาะอยู่ผนังของท่อน้ำ และเมื่อระยะเวลาผ่านไปนานๆ ก็จะกลายเป็นสนิมยึดเกาะแน่น ซึ่งผลให้เราต้องเสียค่าซ่อมบำรุงรักษาตามมา

และในบางอุตสาหกรรมก็มีความจำเป็นต้องใช้ Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) เพราะถ้าไม่มีการลดความชื้นจากน้ำที่อยู่ในกระบวนการผลิต จะส่งผลให้ชิ้นงานได้รับความเสียหายตามมา เช่น อุตสาหกรรมรถยนต์ เวลาพ่นสีรถยนต์ อาจทำให้ได้สีที่ไม่ได้คุณภาพ หรือสีผิดเพี้ยนไปจากเดิม เพราะมีความชื้นปนอยู่ หรือในอุตสาหกรรมยา จะมี Quality Air (ดัชนีคุณภาพอากาศ) กำหนดไว้ หากมีความชื้นไปผสมกับยา จะทำให้เกิดความเสียหาย หรือความอันตรายตามมา ดังนั้นในอุตสาหกรรมเหล่านี้จึงจำเป็นจะต้องมี Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) เพื่อควบคุมความชื้นให้คงที่ตลอด ไม่ให้มีน้ำหรือความชื้นหลุดลอดเข้าไปในกระบวนการผลิต เพราะอาจเกิดความเสียหายตามมาภายหลังได้

ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่า Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) เป็นหนึ่งในเครื่องจักรที่มีสำคัญต่อกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก หากเราไม่เลือกใช้Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง)ก็อาจจะทำให้เกิดความเสียหายตามมาได้ บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด มีบริการจำหน่าย  Air Dryer (เครื่องทำลมแห้ง) ยี่ห้อชั้นนำเช่น  Ingersoll Rand (IR) และ Air Treatment Solution (ATS) ทุกขนาด โดยทีมบริการที่ชำนาญงานและมีเครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมให้คำแนะนำอย่างถูกต้อง สามารถคลิ้กที่ลิงค์เพื่อสอบถามรายละเอียดสินค้าได้เลยค่ะ

 📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30