มาทำความรู้จักกับถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ (Tank) ทั้ง 3 ประเภทกันเถอะ

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ Tank หรือที่เราเคยได้ยินคุ้นหูกันว่า ถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งทุกท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าถังเก็บน้ำมีประโยชน์ในการสำรองน้ำ เพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่อง และสามารถเก็บน้ำไว้ใช้ในยามฉุกเฉินได้ แต่รู้หรือไม่ว่าถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ (Tank)นั้น มีหลายประเภท และมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปตามประเภทการใช้งาน ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับถังเก็บน้ำ (Tank) 3 ประเภท ได้แก่ 1.Storage Bolted Tank (ถังถอดประกอบ) 2. RC Concrete Tank (ถังคอนกรีต)  3. Steel Fabrication Tank(ถังเหล็กเชื่อม) อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่า ถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ (Tank) แต่ละประเภท จะแตกต่างกันยังไง เราไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

1. Storage Bolted Tank (ถังถอดประกอบ)

Storage Bolted Tank (ถังถอดประกอบ) สามารถถอดประกอบได้ง่าย ซึ่งลักษณะตัวถังจะมีหลายขนาดที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับปริมาณความจุและการนำไปใช้งาน จากผลการทดสอบถังประเภทนี้จะมีความคงทน โดยโครงสร้างของถังเป็นการขึ้นรูปลอนจากโรงงาน ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างและประกอบรวดเร็ว สามารถซ่อมบำรุงได้ง่าย ช่วยประหยัดในการซ่อมบำรุง อีกทั้งยังมีคุณภาพการผลิตที่ได้มาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่สำคัญคือ ติดตั้งง่าย รวดเร็ว สะดวก มีคุ้มค่าในการใช้งานสูง เพราะมีอายุการใช้งานได้ถึง 20 ปี และสามารถเคลื่อนย้ายได้ค่ะ

2. RC Concrete Tank (ถังคอนกรีต)

RC Concrete Tank (ถังคอนกรีต) เป็นถังเก็บน้ำที่ก่อสร้างด้วยคอนกรีต เสริมแรงด้วยเหล็กข้ออ้อย ต้องใช้บุคลากร โฟร์แมนที่ชำนาญการในการก่อสร้างหน้างาน และใช้วิศวกรในการออกแบบคำนวณ ทำให้ต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูง เพราะต้องใช้ผู้รับเหมาเฉพาะทาง ซึ่งถังเก็บน้ำประเภท RC Concrete Tank (ถังคอนกรีต) ไม่สามารถย้ายหรือเปลี่ยนแปลงพื้นที่ในอนาคตได้ ในกรณีที่มีการรั่วซึมก็สามารถตรวจสอบได้ยาก ถังเก็บน้ำประเภทนี้ต้องการการเคลือบผิวด้วย Epoxy หรือ วัสดุเคลือบผิวพิเศษ เพื่อให้มีการทนทานต่อสารเคมีหรือของเหลวที่บรรจุค่ะ

3. Steel Fabrication Tank (ถังเหล็กเชื่อม)

Steel Fabrication (ถังเหล็กเชื่อม) เป็นถังเก็บน้ำที่มีแผ่นเหล็กดัดโค้งภายในสัมผัสน้้าโดยตรง มีลักษณะเคลือบด้วย Epoxy ภายนอกมีการทาสีกันสนิม ต้องใช้บุคลากร โฟร์แมนที่ชำนาญการในการก่อสร้างหน้างาน และใช้วิศวกรในการออกแบบคำนวณมาตรฐาน API 650 ในกรณีที่มีการรั่วซึมสามารถตรวจสอบได้ยาก และต้องใช้ค่าจ่ายสูงมากในการซ่อมบำรุง ซึ่งถังเก็บน้ำประเภท Steel Fabrication (ถังเหล็กเชื่อม) สามารถย้ายหรือเปลี่ยนแปลงพื้นที่ในอนาคตได้ แต่ทำได้ยาก อีกทั้งต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูง และต้องเคลือบผิวด้วย Epoxy หรือ วัสดุเคลือบผิวพิเศษ เพื่อให้มีการทนทานต่อสารเคมีหรือของเหลวที่บรรจุค่ะ

จบแล้วนะคะสำหรับการแนะนำ ถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ (Tank) 3 ประเภท จะเห็นได้ว่าถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ (Tank) ประเภทถังประกอบนั้น มีความคงทนสูง สามารถซ่อมบำรุงได้ง่าย ได้มาตรฐานISO ประหยัดค่าใช้จ่าย และใช้งบประมาณน้อยกว่า เมื่อเทียบกับถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ (Tank) ประเภท RC Concrete Tank (ถังคอนกรีต) และ  Steel Fabrication (ถังเหล็กเชื่อม) ซึ่งบริษัทบริษัทพรีเมี่ยม อีควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เรามีบริการจำหน่ายStorage Bolted Tank (ถังถอดประกอบ) และมีบริการรับประกันการซ่อมบำรุงรักษา หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

 📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30