สูตรไม่ลับ !! ของการเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่น (Lubricants) กับ เครื่องอัดอากาศ (Air Compressor)

 

ทุกวันนี้ เครื่องอัดอากาศ (Air compressor ) รุ่นใหม่ ถูกออกแบบมาโดยใช้ น้ำมันหล่อลื่น (Lubricant) ชนิดสังเคราะห์แบบสารเคมี เช่น Diesters , Polyglycols , Polyalpholefins , Polyol esters , อีกทั้งยังผสมของเหลวที่มี ซิลิโคนเป็นส่วนประกอบ โดยสารเหล่านี้จะช่วยในเรื่องของการทำงานภายใน เครื่องอัดอากาศ (Air compressor )  อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งช่วยลดความร้อน และรักษาอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น ซึ่งน้ำมันหล่อลื่น (Lubricant) รุ่นใหม่ๆเหล่านี้ ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทนต่ออุณหภูมิสูง และป้องกันจุดวาบไฟ (Flash Point)

 

ดังนั้น ไม่ว่าจะ การเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่น กับ เครื่องอัดอากาศ ก็ควรคำนึงถึงความต้องการความหล่อลื่น ตามสภาพของเครื่องเป็นหลักบวกกับการคำนึงถึงลักษณะการใช้งาน เช่นกัน ควรเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่นให้เหมาะกับชิ้นส่วนภายในต่างๆที่มีการเคลื่อนไหวและเหมาะกับชุด ซีลกันรั่ว เราได้แบ่งคุณภาพของน้ำมันหล่อลื่น ออกเป็น 3 ระดับ เพื่อใช้งาน หล่อลื่น และ ป้องกันชุด Airend   เพื่อเพิ่มการทำงานอย่างไหลลื่น

 

1 ) น้ำมันหล่อลื่นเครื่องอัดอากาศ (Air Compressor) ระดับ Standard

 

คุณภาพสังเคราะห์ 100% ผ่านเกณฑ์มาตราฐานการออกแบบทางวิศวกรรม สามารถใช้งานได้นาน 2 ปี หรือ ประมาณ 8,000 ชั่วโมง  และมีความสามารถในการลดการปนเปื้อนของน้ำมันเป็นละอองปนติดไปกับ อากาศอัด (Oil Carryover) ได้ดีกว่าน้ำมันหล่อลื่นที่ผลิตจากน้ำมันดิบประเภทปิโตรเคมี (Miniral Oil) และ Polyalphalefin ซึ่งมีอนุภาคเล็กกว่าถึง 50 % และยังมีประสิทธิภาพ ในการดูดซับความร้อนที่ดีกว่า

 

 

2 ) น้ำมันหล่อลื่นเครื่องอัดอากาศ (Air Compressor) ระดับ Extended life

 

ใช้งานได้ 16,000 ชั่วโมง หรือประมาณ 3 ปี ถูกออกแบบมาให้ใช้กับเครื่องที่ต้องทำงานหลายกะ หรือเกิน 8 ชั่วโมงอย่างต่อเนื่อง สามารถทนความร้อนได้สูงถึง 262 °C

 

น้ำมันหล่อลื่น_ระดับ_Food Grade

 

3) น้ำมันหล่อลื่นเครื่องอัดอากาศ (Air Compressor) ระดับ Food Grade

 

เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคสูงสุด เหมาะกับโรงงงานอุตสาหกรรม ผลิตอาหารและเครื่องบริโภค

 

บริษัทพรีเมี่ยมอิควิปเม้นท์แอนด์เอ็นจิเนียริ่งจำกัด  เป็นตัวแทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ แบรนด์  INGERSOLL RAND (IR)  จากประเทศสหรัฐอเมริกา หากลูกค้าต้องการติดต่อเพื่อสั่งซื้อ น้ำมันหล่อลื่น (Lubricants) หรือ ปรึกษาด้านเครื่องจักร ทางเรามีทีมงานวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 30ปี คอยให้บริการและดูแล สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ >>>>> มารู้จักประเภทปั๊มลม

 

 

 📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30