เปลี่ยนมาใช้ Turbo Blower ติดตั้งง่าย ใช้ได้เลย

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน เทรนด์การประหยัดพลังงานในระบบอุตสาหกรรมได้รับความนิยมมากขึ้น ถ้าหากพูดถึงระบบบำบัดน้ำเสียในโรงงานเครื่องจักรที่ใช้พลังงานอย่างมาก ในโรงงานอุตสหกรรม ก็คือเครื่องเติมอากาศนั่นเอง การที่จะประหยัดพลังงานตามเทรนด์ได้นั้น สามารถทำได้โดยการเปลี่ยนมาเป็น Turbo blower ซึ่งมีข้อดีไม่เพียงแต่ติดตั้งง่ายเท่านั้น ยังมีข้อดีอื่นๆด้วย โดยอ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.premium.co.th/2023/04/28/turbo-blower-strength/  เครื่องเติมอากาศ รุ่นเก่าที่เป็น Root blower นั้นกินไฟมาก ถ้าอยากเปลี่ยนเป็น Turbo Blower เพื่อลดค่าไฟ หลายๆ ท่านอาจจะมีความกังวลในเรื่องวิธีการติดตั้ง Turbo blower หรือคิดว่ามีความยุ่งยากหรือซับซ้อน แต่จริงๆแล้วงานติดตั้งTurbo blower นั้นง่ายมากๆ ไปดูรายละเอียดพร้อมกันได้เลยครับ

 Turbo Blower สะดวกติดตั้งง่าย ไม่ซับซ้อน

เดิมทีแล้ว เครื่องเติมอากาศ ไม่ว่าจะเป็นชนิดใด อุปกรณ์ประกอบการติดตั้งก็จะไม่ต่างกัน นั่นหมายความว่า คุณสามารถใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่เดิม มาใช้กับเครื่อง Turbo blower ที่จะติดตั้งใหม่ได้เลย เช่น 

อุปกรณ์ประกอบหลักๆ ของ Root blower ประกอบด้วย 

Flexible joint, Check valve, Butterfly valve, Pressure gauge, Discharge silencer แต่ที่สำคัญที่สุดคือ แท่นเครื่องจักร 

ตัว Root blower จำเป็นต้องมีการติดตั้งยึดตรึงเข้าแท่นเครื่อง เนื่องจากตัว Root blower มีความสั่นสะเทือนสูง แต่หากเป็นเครื่อง Turbo Blower ไม่มีความจำเป็นต้องติดยึดเครื่องกับพื้นหรือแท่น ดังรูปตัวอย่าง

สาเหตุที่ Turbo Blower สามารถวางกับพื้น โดยไม่ต้องยึดติดกับแท่น เป็นเพราะ ณ ขณะทำงาน Turbo Blower มีความสั่นสะเทือนต่ำมาก จึงไม่มีความจำเป็นในการยึด  อุปกรณ์ประกอบหลักๆ อื่นๆ ของเครื่อง Turbo Blower ไม่ต่างกัน ประกอบด้วย  Flexible joint, check valve, Butterfly valve 

นอกจากนี้ ปกติเครื่อง Turbo Blower มีเสียงระหว่างการทำงานต่ำ (ไม่เกิน 85 dBA) จึงไม่จำเป็นต้องใส่ Discharge silencer (อุปกรณ์ช่วยลดเสียง) แต่อุปกรณ์ตัวนี้เป็นอุปกรณ์จำเป็นมากๆๆ สำหรับ Root blower เพราะขณะทำงาาน Root blower จะมีเสียงดังมาก (ประมาณ 90-110 dBA) 

จบแล้วนะครับสำหรับบทวามเรื่อง Turbo Blower ติดตั้งง่าย ใช้ได้เลย การเปลี่ยนจาก Root Blower มาเป็น Turbo Blower นั้นติดตั้งไม่ยากอย่างที่คิด นอกจากจะประหยัดพลังงาน เสียงเบาแล้ว แถมยังบำรุงรักษาง่ายอีกด้วย เพราะฉะนั้นรีบมาเปลี่ยนมาใช้ Turbo กันเยอะๆ ครับ คุ้มค่ากว่า Root Blower แน่นอน ยิ่งเปลี่ยนเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งคืนทุนเร็วเท่านั้น

บริษัทพรีเมี่ยมฯ เป็นผู้ให้บริการด้านงานขายและบริการของ Turbo Blower แบรนด์ NAMWON TURBOONE ซึ่งมีศูนย์บริการหลังการขาย 15 ศูนย์ ครอบคลุม ทุกจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมทีมงานช่างซ่อมบำรุงมากกว่า 200 ท่าน มีประสบการณ์ขายเครื่องมากกว่า 100 Unit เราจึงพร้อมที่จะดูแลและช่วยเหลือให้บริการลูกค้าได้อย่างดีที่สุด

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Equipment & Engineering

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30