บำรุงรักษาชุด SCREW อัดอากาศ (Airend) ง่ายๆ ใครว่ายาก !?

สวัสดีค่ะ จากบทความที่แล้วที่เราได้พูดถึงเรื่อง ชุด SCREW อัดอากาศ (Airend) สำคัญยังไง !?? ( อ่านต่อได้ที่ : https://www.premium.co.th/2022/11/30/airend-screw-aircompressor/ )

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับวิธีการบำรุงรักษาชุด SCREW อัดอากาศ (Airend) กันต่อค่ะ ว่าควรบำรุงรักษาอย่างไร จึงจะช่วยให้ Airend มีประสิทธิภาพในการทำงาน และมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น บทความนี้มีคำตอบค่ะ

วิธีการบำรุงรักษาชุด SCREW อัดอากาศ (Airend) 

  1. ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่สกรู ตามอายุการใช้งาน คือ 8000 ชั่วโมง เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่ดี หากไม่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง
  2. ควรใช้น้ำมันของแท้ ในการเปลี่ยนถ่าย หากใช้น้ำมันของเทียบหรือของปลอม อาจทำให้แบริ่งพัง
  3. หมั่นเช็คระดับน้ำมัน ไม่ควรต่ำกว่าครึ่ง sight glass และอย่าปล่อยให้น้ำมันขาดตามที่ sight glass กำหนด เพราะอาจทำให้แบริ่งพังได้
  4. ควรเปลี่ยน Consumable parts (อะไหล่สิ้นเปลือง) ตามอายุการใช้งาน เพราะจะช่วยยืดอายุการใช้งานของ Airend ได้ โดย
  • Air Filter มีอายุการใช้งาน 4000 ชั่วโมง
  • Oil Filter มีอายุการใช้งาน 2000 ชั่วโมง
  • Separator มีอายุการใช้งาน 4000 ชั่วโมง

จบแล้วนะคะ สำหรับบทความเรื่องบำรุงรักษาชุด SCREW อัดอากาศ (Airend) ง่ายๆ ใครว่ายาก !? หากเราบำรุงรักษาครบตาม 4 ข้อข้างต้นที่กล่าวมา จะส่งผลให้ Airend มีประสิทธิภาพในการทำงาน และมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นค่ะ บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด มีบริการจำหน่าย Air Compressor จากแบรนด์ Ingersoll Rand พร้อมวิศวกรเฉพาะทางที่คอยให้คำแนะนำ ออกแบบ คำนวณกำลังการใช้งานของเครื่องจักรชนิดต่างๆ ให้ถูกต้อง และ มีทีมช่างเฉพาะด้านคอยให้การบริการ การติดตั้ง ดูแลบำรุงรักษา และให้คำปรึกษาเมื่อคุณมีปัญหาในการใช้งาน “ บริการ ครบ จบที่เดียว ” หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30