9 คำถามที่พบบ่อยก่อนซื้อ Turbo Blower

สวัสดีค่ะ วันนี้พรีเมี่ยมได้รวบรวม 9 คำถามที่พบบ่อยก่อนซื้อ Turbo Blower มาให้ทุกท่านได้อ่านก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ Turbo Blower กับพรีเมี่ยม ว่าแต่จะมีคำถามอะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบค่ะ

1.เครื่อง Turbo Blower รองรับการดึงสัญญาณไปแสดงผลที่ “ระบบสกาด้า (SCADA)” หรือไม่

ถ้าหากโรงงานมีระบบควบคุมการทำงานระยะไกล สามารถดึงสัญญาณได้ เนื่องจาก Turbo Blower มี Port รองรับเป็น Modbus RTU นอกจากนี้ สามารถแจ้งทำเป็น Port อื่นได้ ไม่ว่าจะเป็น LAN หรืออื่นๆ หากแจ้งความต้องการมาก่อน Order ก็สามารถเปลี่ยน Port รับสัญญาณได้

2.ปัจจัยใดบ้างที่ทำให้บางแห่งไม่เปลี่ยนมาใช้ Turbo Blower

สาเหตุหลักที่ทำให้บางแห่งไม่เปลี่ยนมาใช้ Turbo Blower อาจจะมาจากโรงงานของลูกค้ามีที่บำบัดน้ำเสียขนาดเล็ก และ Root Blower ที่ลูกค้าใช้อยู่อาจมีขนาดประมาณ 10 แรงม้า หรือต่ำกว่านั้น หรือเรียกได้ว่ามีขนาดไซส์เล็กเกินไปกว่าจะเป็นมาเป็น Turbo Blower  โดยไซส์เล็กสุดของ Turbo Blower ที่เรามีจำหน่าย คือ 5-7 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที แรงดันสูงสุดที่ 6 เมตรน้ำ และอีกปัจจัยหนึ่งอาจมาจากเรื่องของน้ำต่ำเกินไป โดยปกติระดับน้ำที่เหมาะจะใช้งาน Turbo Blower อยู่ที่  3 – 10 เมตร แต่บางโรงงานอาจมีการนำ Blower ไปจ่ายอากาศลงในบ่อชุบ บ่อล้าง ซึ่งระดับน้ำไม่ได้สูง จึงอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่บางแห่งยังไม่เปลี่ยนมาใช้ Turbo Blower

3.รุ่นที่ไม่มี Stock ใช้เวลา Delivery กี่วัน

ในความเป็นจริงบริษัทมี Stock Turbo Blower อยู่ในรุ่นที่เป็นที่นิยมใช้งาน แต่ในกรณีที่ Stock หมด ระยะเวลา Delivery อยู่ที่ประมาณ 2 -3 เดือน หรือระยะที่นานสุดอยู่ที่ 3 เดือน หรือเร็วที่สุดอยู่ที่ 1เดือนครึ่ง

4.วิธีคำนวณ ROI คำนวณอย่างไร

สินค้า Turbo Blower จะมีการเสนอลูกค้าเกี่ยวกับ ROI ในเรื่องของ พลังงานเป็นหลัก ก่อนทำการซื้อขาย โดยเราจะนำเอาข้อมูลจริงของลูกค้ามาคำนวณให้เช่น ระดับน้ำจริง  Flow ใช้งานจริงของลูกค้า Pressure ที่ใช้งานจริง ในการคำนวนเลือกเครื่องที่เหมาะสมให้ คำนวณการใช้พลังงาน และนำมาคิดค่าใช้จ่ายรายปี ซึ่งประกอบด้วย ค่าไฟฟ้า ค่าบำรุงรักษา แล้วนำมาเปรียบเทียบกับตัวเดิมที่ลูกค้าใช้งานอยู่ แสดงผลประหยัดและจุดคุ้มทุน

5.บริการหลังการขายมีอะไรบ้าง และมีการการันตีผลน้ำไหม

บริการหลังการขาย หรือ Service ทางบริษัทมีบริการให้อยู่แล้ว เช่น เช็คฟิลเตอร์ เช็คประสิทธิภาพเครื่อง ทุกๆ  3 เดือน เป็นต้น 

ในส่วนของการการันตี Performance ของน้ำ เราจะพูดถึง ค่า Dissolved Oxygen เดิมเครื่อง Root Blower อาจจะทำงานได้ลมที่100 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที ค่า DO ได้ประมาณ 2 ppm โดยการที่เราจะเปลี่ยน Root Blower มาเป็น Turbo Blower เราต้องเลือกตัวที่สามารถผลิตลมได้ที่ 100ลูกบาศก์เมตรต่อนาที มาเที่ยบ ซึ่ง DO ควรจะเท่ากัน หากไม่เท่ากันหรือไม่ถึง อาจจะต้องไปดูที่ปัจจัยต่างๆ เช่น ปัจจัยระยะสั้นในเรื่องของ อุณหภูมิ หรือ Load ความสกปรกเข้ามาแตกต่างจากเดิม เป็นต้น

6. Lead Time ในการส่งมอบใช้ระยะเวลากี่วัน

ถ้าตัวที่มี Stock อยู่ใช้ระยะเวลาประมาณ 7-15 วัน

7.การสั่งซื้อมีการรับประกันกับ Free Service นานเท่าไหร่

การรับกระกันตามปกติ คือ 1 ปีนับจากวัน commissioning ในส่วนของ Free Service 1 ปี จะเข้าเซอร์วิสทุก 3 เดือน

8.ข้อเสียของ Turbo Blower มีอะไรบ้าง

ข้อเสียในเรื่องของ Operating ที่อาจจะใช้งานจนลืม  เนื่องจาก Turbo Blower ง่ายต่อการใช้งาน และมีเสียงเบา อาจจะทำให้ลืมว่าเปิดเครื่องอยู่ และลืมในเรื่องของการเปลี่ยนฟิลเตอร์

9.ค่าใช้จ่าย ตัวกรองแพงหรือไม่

ค่าใช้จ่ายตัวกรองไม่แพง โดยลักษณะจะคล้ายๆ กับเครื่องกรองอากาศที่ใช้ในบ้าน โดยปกติจะเปลี่ยนตามระยะการใช้งาน สำหรับตัวTurbo Blower ที่มีหลายโมเดล สามารถใช้ฟิลเตอร์เดียวกันได้ ส่วน Main Filter จะมีขนาดที่เป็นมาตรฐาน ซึ่งใส่ได้ทุกโมเดล  

จบแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่อง 9 คำถามที่พบบ่อยก่อนซื้อ Turbo Blower บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เรามีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ให้คำปรึกษา Turbo Blower หรือ เครื่องเติมอากาศ โดยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์ พร้อมบริการทุกท่าน หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30