เปิดฝาเครื่องอัดอากาศ ช่วยระบายความร้อนได้จริงหรือไม่ ??

สวัสดีค่ะวันนี้พรีเมี่ยม จะพาทุกท่านมาไขข้อสงสัยด้วยกันว่า การเปิดฝาเครื่องอัดอากาศ ช่วยระบายความร้อนได้จริงหรือไม่ ?? พร้อมแล้วไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

เปิดฝาเครื่องอัดอากาศ ช่วยระบายความร้อนได้จริงหรือไม่ ??

การเปิดฝาเครื่องอัดอากาศ ช่วยระบายความร้อน เป็นความเชื่อที่ผิด และไม่ควรทำอย่างยิ่งค่ะ เพราะการเปิดฝาเครื่องอัดอากาศเป็นการระบายความร้อนเครื่องอัดอากาศที่ไม่ถูกวิธี โดยการเปิดฝาเครื่องจะทําให้อุณหภูมิในห้องระบบอากาศอัดเพิ่มขึ้น และส่งผลให้เครื่องอัดอากาศที่อยู่ในบริเวณนั้นมีประสิทธิภาพการทํางานลดลงด้วยค่ะ ซึ่งอุณหภูมิขาเข้าเครื่องอัดอากาศที่เพิ่มขึ้นทุกๆ 3 องศาเซลเซียสจะทําให้เกิดการสูญเสียค่าพลังงานเพิ่มขึ้นร้อยละ 1 เลยค่ะ

การระบายความร้อนเครื่องอัดอากาศที่ถูกวิธี

1.ไม่ทําการเปิดฝาครอบเครื่องอัดอากาศ

2. ทำการบำรุงรักษาเครื่องอัดอากาศอย่างสม่ำเสมอ

3. ติดตั้งเครื่องอัดอากาศในจุดที่มีการระบายอากาศที่ดี มีลมพัดผ่าน

จบแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่อง เปิดฝาเครื่องอัดอากาศ ช่วยระบายความร้อนได้จริงหรือไม่ ?? จะเห็นได้ว่าการเปิดฝาเครื่องอัดอากาศเป็นการระบายความร้อนเครื่องอัดอากาศที่ไม่ถูกวิธี ดังนั้นไม่ควรทําการเปิดฝาครอบเครื่องอัดอากาศนะคะ

บริษัทพรีเมี่ยม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมบำรุงเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมโรงงาน โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30

อ้างอิง : 

สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม. (2563). คู่มือการประเมินระบบอากาศอัดเพื่อการประหยัด

        พลังงาน สืบค้น 24 เมษายน 2566,  จาก https://iie.fti.or.th/?p=7292