จริงหรือไม่? เกรดของน้ำมันหล่อลื่นต่ำ ทำให้เครื่องจักรเสื่อมลง

 

 
การเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่น (Lubricants) กับเครื่องอัดอากาศ หลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบดีว่า น้ำมันหล่อลื่นคืออะไร แล้วมีความสำคัญอย่างไร แล้วทำไมต้องให้ความสำคัญกับ การเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่น (Lubricants) แล้วมันส่งผลให้เครื่องจักรเสื่อมลง จริงหรือ ?​ วันนี้ เราจะอธิบายให้ฟังกันค่ะ

น้ำมันหล่อลื่น (Lubricants) คือ สารหล่อลื่นที่เข้าไปแทรกเป็นฟิล์มหรือเยื่ออยู่ระหว่างผิวโลหะที่เสียดสีกัน เพื่อลดความฝืดและลดการสึกหรอของเครื่องจักร เช่น เครื่องอัดอากาศ  ซึ่งเครื่องจักรแต่ละเครื่อง ล้วนมีต้นทุนที่ค่อนข้างสูง แล้วคุณจะปล่อยให้ต้นทุนของคุณสูงขึ้นเพิ่มอีกหรือ

ต้นทุนของเครื่องจักรจะแพงขึ้นได้อย่างไรล่ะ ? คำตอบก็คือ. “เกรด น้ำมันหล่อลื่น (Lubricants)”  เปรียบให้เห็นภาพกันชัดๆเลยว่า

เครื่องจักรก็เหมือนร่างกาย และ น้ำมันหล่อลื่น (Lubricants) ก็เปรียบเสมือนอาหารที่ทานเข้าไปเพื่อมาหล่อเลี้ยงชีวิตซึ่งถ้าเป็นในเรื่องของชีวิตเรา เราเองก็จะไม่ค่อยมองข้ามเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นเครื่องจักรล่ะ นั่นสินะ…..ทำไมถึงมองข้ามความสำคัญตรงนี้ไป  …….

ทุกชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเป็นอวัยวะเข่าหรือข้อศอกรวมไปถึงชุดอะไหล่เช่นตลับลูกปืนล้อหากมีการนำน้ำมันหล่อลื่น (Lubricants) มาใช้เพื่อช่วยในการทำงานของอุปกรณ์เหล่านั้น  ก็จะส่งผลให้การทำงานไหลลื่นขึ้น รวมไปถึงจะเป็นการเพิ่มอายุการใช้งาน ให้คงทนและใช้งานได้ยาวนานขึ้น 
 “เพื่อลดต้นทุนของเครื่องจักร และเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักรในอุตสาหกรรม เช่น เครื่องอัดอากาศ  ก็คือ การเลือกใช้ น้ำมันหล่อลื่น (Lubricants) ด้วยเกรดที่ดี มีคุณภาพเพื่อบำรุงรักษาเครื่องอัดอากาศ ให้มีการใช้งานที่ยาวขึ้น”
              บริษัทพรีเมี่ยมอิควิปเม้นท์แอนด์เอ็นจิเนียริ่งจำกัด  เป็นตัวแทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ แบรนด์  INGERSOLL RAND (IR)  จากประเทศสหรัฐอเมริกา หากลูกค้าต้องการติดต่อเพื่อสั่งซื้อ น้ำมันหล่อลื่น (Lubricants) หรือ ปรึกษาด้านเครื่องจักร ทางเรามีทีมงานวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 30ปี คอยให้บริการและดูแล สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
 

 📌 สอบถามเพิ่มเติมที่::

📲 Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

📞 Tel : (02) 919-8900

🌏 WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30